Sắc hoa xuân tô thắm xứ Hàn

Thứ 5, 25/02/2021 | 10:33:10
385 lượt xem

Mùa xuân ở Hàn Quốc là mùa của trăm hoa đua nở. Trong đó, đẹp nhất và đặc trưng nhất phải kể đến hoa anh đào. Mùa xuân năm nay đã ghé thăm xứ sở Kim Chi sớm hơn thường lệ, trong tiết trời ấm áp nhiều loài hoa đã khoe sắc rực rỡ, đặc biệt là loài hoa Forsythias đặc trưng.

Forsythias được mệnh danh là nàng xuân của xứ Hàn, khi nào nhìn thấy những con phố bừng lên sắc vàng rực hoặc những khóm trắng li ti là khi đó báo hiệu mùa xuân về.

Forsythias sẽ bắt đầu nở trên đảo Jeju và ở thành phố Busan vào khoảng ngày 12 tháng 3, các địa điểm khác như Seoul, Deagu, Gangneung,… rải rác đến cuối tháng. Nếu như trước kia, các địa điểm này sẽ chật ních du khách đi thưởng hoa. 

Tại “xứ sở kim chi”, hoa anh đào cũng được trồng nhiều trên các tuyến phố, trong các công viên, đi tới đâu bạn cũng có thể dễ dàng nhìn ngắm những bông hoa hồng thắm, mỏng manh.

Sắc xuân rực rỡ có lẽ là một trong những điểm sáng hiếm hoi giữa bức tranh màu xám của đại dịch trên toàn cầu.

Nguồn TTXVN

  • Từ khóa
Đoàn Đại biểu Quốc khảo sát việc bảo đảm trật tự an toàn giao thông
Đoàn Đại biểu Quốc khảo sát việc bảo đảm trật tự an toàn giao thông

Chiều 11/4, đoàn khảo sát do đồng chí Nguyễn Văn Huy, Phó trưởng đoàn chuyên trách Đoàn Đại biểu Quốc hội tỉnh Thái Bình làm trưởng đoàn làm việc với Sở Giao thông vận tải về việc thực hiện chính sách...

Góp ý kiến dự thảo Chỉ thị của Bộ Chính trị về Đại hội Đảng bộ các cấp
Góp ý kiến dự thảo Chỉ thị của Bộ Chính trị về Đại hội Đảng bộ các cấp

Sáng 16/4, Ban tổ chức Trung ương tổ chức hội nghị trực tuyến toàn quốc góp ý kiến đối với dự thảo Chỉ thị của Bộ chính trị về Đại hội Đảng bộ các cấp tiến tới Đại hội XIV của Đảng. Đồng chí Mai Văn...