Tập huấn nghiệp vụ công tác bầu cử Đại biểu Quốc hội và HĐND các cấp, nhiệm kỳ 2021-2026

Thứ 5, 25/02/2021 | 00:00:00
2,460 lượt xem

Sáng 25/2, Bộ Nội vụ tổ chức hội nghị trực tuyến toàn quốc tập huấn nghiệp vụ công tác bầu cử Đại biểu Quốc hội khóa XV và đại biểu HĐND các cấp, nhiệm kỳ 2021-2026. Đồng chí Phạm Thị Thanh Trà - Ủy viên Trung ương Đảng, Thứ trưởng Bộ Nội vụ chủ trì hội nghị. Tại điểm cầu Thái Bình, Đồng chí Lại Văn Hoàn - Phó Chủ tịch UBND tỉnh dự hội nghị.

  • Toàn cảnh buổi hội nghị trực tuyến

Các đại biểu được truyền đạt những nội dung cơ bản: Thông tư số 01 của Bộ Nội vụ hướng dẫn nghiệp vụ công tác tổ chức bầu cử Đại biểu Quốc hội khóa XV và đại biểu HĐND các cấp, nhiệm kỳ 2021-2026, như việc thành lập, cơ cấu, thành phần và nhiệm vụ, quyền hạn, nguyên tắc hoạt động của các tổ chức phụ trách bầu cử ở địa phương; bố trí điểm bỏ phiếu; hòm phiếu; nhận tài liệu liên quan đến công tác bầu cử của Tổ bầu cử; các công việc thực hiện trước ngày bầu cử của Tổ bầu cử; các công việc thực hiện trong ngày bầu cử của Tổ bầu cử; kiểm kê, kiểm tra và phân loại phiếu bầu; kiểm đếm số phiếu bầu cho từng người ứng cử; niêm phong và quản lý phiếu bầu sau khi kiểm phiếu; chế độ thông tin, báo cáo; các tình huống có thể phát sinh trước, trong và sau ngày bầu cử. 

Màn hình theo dõi hội nghị trực tuyến

Cũng tại hội nghị, đại diện các cơ quan liên quan truyền đạt những nội dung cơ bản Nghị quyết số 41 của Hội đồng Bầu cử quốc gia hướng dẫn mẫu hồ sơ ứng cử, mẫu phiếu bầu cử, nội quy phòng bỏ phiếu và các mẫu văn bản sử dụng trong công tác bầu cử Đại biểu Quốc hội khóa XV và đại biểu HĐND các cấp, nhiệm kỳ 2021-2026; hướng dẫn số 36 của Ban tổ chức Trung ương về công tác nhân sự Đại biểu Quốc hội khóa XV và đại biểu HĐND các cấp, nhiệm kỳ 2021-2026 và 1 số văn bản, hướng dẫn của Ủy Ban thường vụ Quốc hội. 

Duy Huy

  • Từ khóa
Đồng chí Bí thư Tỉnh ủy Thái Bình: Dự thảo Quy định là bước đột phá trong công tác cán bộ
Đồng chí Bí thư Tỉnh ủy Thái Bình: Dự thảo Quy định là bước đột phá trong công tác cán bộ

Sáng 14/9, đồng chí Nguyễn Quang Dương, Ủy viên Ban Chấp hành Trung ương Đảng, Phó Trưởng ban Tổ chức Trung ương dự và chủ trì hội nghị trực tuyến góp ý vào dự thảo quy định về thẩm quyền, trách nhiệm của...