Hiệu quả tuyên truyền lưu động phòng chống dịch covid19

Thứ 4, 24/02/2021 | 00:00:00
1,822 lượt xem

Trước những diễn biến phức tạp của dịch bệnh Covid-19, cùng với nhiều cách thức tuyên truyền khác thì các điểm tuyên truyền lưu động trên địa bàn huyện Hưng Hà đã góp phần tuyên truyền, truyền tải thông tin giúp nhân dân hiểu rõ và nâng cao ý thức phòng, chống dịch bệnh theo đúng hướng dẫn và khuyến cáo của ngành Y tế.

Loa và băng rôn tuyên truyền chống dịch covid

Chỉ với một chiếc loa có gắn USB cùng với những tấm băng rôn... khẩu hiệu..... nhưng những điểm tuyên truyền lưu động phòng chống dịch covid 19 luôn thu hút sự quan tâm theo dõi của người dân mỗi khi đi qua... đó là cách tuyên truyền mới đang được Trung tâm văn hóa  thể thao huyện Hưng Hà triển khai thực hiện, giúp người dân có thêm nhiều kiến thức, hiểu biết về dịch bệnh cũng như biện pháp phòng tránh, bảo vệ sức khỏe cho cá nhân và cộng đồng.

Anh Nguyễn Trung Thực - thị trấn Hưng Hà huyện Hưng Hà:

 “Tuyên truyền tại chỗ người dân nghe rõ ràng hơn, đầy đủ hơn về dịch Covid 19; biết được tất cả các cách phòng chống dịch, không nên tụ tập đông người và đeo khẩu trang khi ra ngoài”.


Người dân đang theo dõi băng rôn tuyên truyền phòng dịch 

Trung tâm văn hóa thể thao huyện Hưng Hà đã lập 6 điểm tuyên truyền tại các ngã tư, nơi đông người qua lại trên quy mô toàn huyện, ở mỗi điểm đều có cán bộ và người lao động của Trung tâm phụ trách.  

Ông Lưu Thanh Sơn - thị trấn Hưng Hà huyện Hưng Hà: 

“Những điểm tuyên truyền phòng chống covid 19 có tác dụng cho mọi người dân hiểu được phải phòng chống covid như thế nào: phải đeo khẩu trang, phải giãn cách xã hội và một số quy định của ngành Y tế”.


Cán bộ tuyên truyền gắn loa tại các điểm trên địa bàn

Ông Phạm Văn Soi - Giám đốc Trung tâm văn hóa thể thao huyện Hưng Hà: 

“Trước tết chúng tôi đã tổ chức xe tuyên truyền lưu động, đợt 2 này chúng tôi tiếp tục tuyên truyền từ trong Tết và đến ngày mùng 5 chúng tôi lai bắt đầu tuyên truyền, phân chia các nhóm đến các điểm đông người tuyên truyền trực tiếp bằng loa truyền thanh, vận động khuyến cáo người dân thực hiện 5k, bên cạnh đó chúng tôi vận động thêm 1 số đồng chí là cán bộ công chức văn hóa xã ở các điểm, chuyển các bài và loa cùng tranh ảnh để tuyên truyền”.


Kiểm tra thân nhiệt tại chốt kiểm dịch

Là huyện giáp ranh với tỉnh Hưng Yen - nơi  đang có ca nhiễm Covid-19,  do đó công tác phòng chống dịch được huyện Hưng Hà  tích cực triển khai.  Huyện  tiếp tục tăng cường các biện pháp tuyên truyền nhằm nâng cao ý thức phòng, chống dịch bệnh của người dân theo đúng hướng dẫn và khuyến cáo của ngành Y tế.

Hồng Hạnh 

  • Từ khóa
Đoàn Đại biểu Quốc khảo sát việc bảo đảm trật tự an toàn giao thông
Đoàn Đại biểu Quốc khảo sát việc bảo đảm trật tự an toàn giao thông

Chiều 11/4, đoàn khảo sát do đồng chí Nguyễn Văn Huy, Phó trưởng đoàn chuyên trách Đoàn Đại biểu Quốc hội tỉnh Thái Bình làm trưởng đoàn làm việc với Sở Giao thông vận tải về việc thực hiện chính sách...

Góp ý kiến dự thảo Chỉ thị của Bộ Chính trị về Đại hội Đảng bộ các cấp
Góp ý kiến dự thảo Chỉ thị của Bộ Chính trị về Đại hội Đảng bộ các cấp

Sáng 16/4, Ban tổ chức Trung ương tổ chức hội nghị trực tuyến toàn quốc góp ý kiến đối với dự thảo Chỉ thị của Bộ chính trị về Đại hội Đảng bộ các cấp tiến tới Đại hội XIV của Đảng. Đồng chí Mai Văn...