Tháp Eiffel sẽ thay màu sơn mới

Thứ 4, 24/02/2021 | 09:37:52
2,072 lượt xem

Tháp Eiffel, địa danh mang tính biểu tượng của thành phố Paris (Pháp) sẽ sớm trải qua một đợt “nâng cấp” hoành tráng để chuẩn bị cho Thế vận hội Olympic năm 2024 tại quốc gia này. Trong vài năm tới, đội ngũ tu sửa sẽ loại bỏ lớp sơn và rỉ sét hiện tại và phủ một lớp sơn vàng mới, giúp tòa tháp thêm phần lung linh và tỏa sáng cả ngày lẫn đêm.

Từ khi ra mắt lần đầu tại sự kiện Hội chợ Thế giới vào năm 1889, tòa tháp xinh đẹp và nổi tiếng Eiffe đã trải qua gần 20 đợt trùng tu và sơn sửa với nhiều màu sắc nổi bật như cam, xanh lá cây hay vàng tươi. .

Tuy nhiên kể từ năm 1968, thì tông màu nâu đặc trưng được duy trì đến tận ngày nay. Kế hoạch đổi mới hiện tại dự định sẽ thay đổi hình ảnh này, mang lại cho tòa tháp “màu áo” vàng-nâu, tập trung vào sắc độ vàng kim óng ánh khi công việc sơn sửa hoàn tất. 

Nhiệm vụ nâng cấp diện mạo cho tháp Eiffel được ước tính chi phí lên đến 50 triệu euro (gần 1395 nghìn tỷ VND), bao gồm việc loại bỏ các lớp sơn cũ trước đó. Đây là một quá trình nguy hiểm bởi các công nhân phải tiếp xúc với chì, và đòi hỏi một quy trình đảm bảo sức khỏe nghiêm ngặt cho sức khỏe của người lao động. Lớp sơn bao phủ cấu trúc được tận tay phân tích bởi các kiến trúc sư chuyên xử lý các di tích lịch sử của thành phố Paris.

Theo dự kiến, toàn bộ công việc tu sửa sẽ hoàn thành vào năm 2022, sớm hơn nhiều so với thời gian diễn ra Thế vận hội 2023.

Nguồn TTXVN

  • Từ khóa
Đoàn Đại biểu Quốc khảo sát việc bảo đảm trật tự an toàn giao thông
Đoàn Đại biểu Quốc khảo sát việc bảo đảm trật tự an toàn giao thông

Chiều 11/4, đoàn khảo sát do đồng chí Nguyễn Văn Huy, Phó trưởng đoàn chuyên trách Đoàn Đại biểu Quốc hội tỉnh Thái Bình làm trưởng đoàn làm việc với Sở Giao thông vận tải về việc thực hiện chính sách...

Góp ý kiến dự thảo Chỉ thị của Bộ Chính trị về Đại hội Đảng bộ các cấp
Góp ý kiến dự thảo Chỉ thị của Bộ Chính trị về Đại hội Đảng bộ các cấp

Sáng 16/4, Ban tổ chức Trung ương tổ chức hội nghị trực tuyến toàn quốc góp ý kiến đối với dự thảo Chỉ thị của Bộ chính trị về Đại hội Đảng bộ các cấp tiến tới Đại hội XIV của Đảng. Đồng chí Mai Văn...