Biến rạp chiếu phim thành phòng chơi game

Thứ 4, 24/02/2021 | 09:37:34
1,894 lượt xem

Dịch COVID 19 vẫn diễn biến phức tạp, nhiều nước phải thực hiện giãn cách xã hội, tránh tụ tập đông người khiến không ít lĩnh vực chịu thiệt hại lớn về kinh tế. Một trong số đó là hệ thống các rạp chiếu phim. Để giảm thiểu tổn thất, một hệ thống chiếu phim đã nảy ra sáng kiến cho thuê phòng chiếu để chơi game hoặc thậm chí là nơi để biểu diễn hài kịch quy mô nhỏ.

Các hệ thống rạp chiếu phim tại Hàn Quốc đang vùng vẫy tìm lối thoát giữa bão COVID-19.

Thiệt hại nặng nề sau thời gian dài không thể hoạt động để đảm bảo giãn cách xã hội, các rạp chiếu phim đang dần thu hút khách hàng trở lại. Điều khác biệt là khách hàng tới đây không phải để xem phim.

Chẳng hạn nhóm bạn trẻ này đang thuê phòng chiếu phim để cùng chơi game. Cả một rạp chiếu phim 200 chỗ ngồi giờ chỉ dành cho một nhóm nhỏ cùng chơi điện tử với nhau. Với họ, đây là một trải nghiệm tuyệt vời với âm thanh sống động và hình ảnh chiếu trên màn hình rộng.


Anh Kim Seong-hyun – Game thủ: Phòng chiếu thực sự đáp ứng mọi kỳ vọng của tôi. Trải nghiệm thật tuyệt. Ngày thường sẽ không có cơ hội làm việc này đâu. Thậm chí chơi game ở nhà cũng khó có thể hét lên vì phấn khích. Ở đây chơi game vui hơn rất nhiều.



Do tác động nặng nề của dịch COVID-19 đến doanh thu nên từ năm nay, một số hệ thống rạp lớn tại hàn Quốc như CGV hay Megabox đã bắt đầu triển khai dịch vụ cho thuê rạp chiếu phim để giảm thiểu thiệt hại kinh tế.


Bà Lee Eun-Ji – Quản lý tại hệ thống rạp Megabox: Kể từ ngày 15/2, chúng tôi triển khai dự án thử nghiệm khi cho thuê phòng chiếu để chơi game tại 5 rạp chiếu. Chúng tôi hy vọng sẽ mở rộng sang các chi nhánh khác nếu thu được phản hồi tích cực.



Dịch vụ thí điểm này được triển khai khi mà ngành công nghiệp điện ảnh phải hứng chịu thiệt hại quá nặng nền trong giai đoạn dịch bệnh. Theo thống kê của Hội đồng Điện ảnh Hàn Quốc, doanh thu của ngành này đã giảm tới 73% trong năm 2020. Số lượng khán giả đến rạp cũng giảm mạnh từ mức 220 triệu xuống chỉ còn chưa tới 60 triệu.



Phóng viên Min Suk-hyen : Để thúc đẩy kinh doanh, hệ thống CGV không chỉ phục vụ các game thủ mà còn sẵn sàng cho thuê rạp để tổ chức các chương trình hài kịch quy mô nhỏ.



Đây là một hướng tiếp cận khác để đưa mọi người tới rạp chiếu phim, đồng thời là cơ hội lớn thời dịch bệnh với các diễn viên hài.


Anh Park Sung-ho - Diễn viên hài kịch: Thật tuyệt khi có một nơi mà chúng tôi có thể biểu diễn và tương tác với khán giả của mình. Hy vọng đây sẽ là một địa điểm thưởng thức nghệ thuật mới.




Nhiều hệ thống rạp của Hàn Quốc cũng nhanh chóng bắt kịp xu thế giữa vô vàn khó khăn thời dịch bệnh. Nhiều dịch vụ mới dành cho nhóm nhỏ được triển khai như chiếu các buổi hòa nhạc, phim truyền hình dài tập hay trực tiếp các trận đấu thể thao điện tử.

Nguồn TTXVN

  • Từ khóa
Đồng chí Bí thư Tỉnh ủy Thái Bình: Dự thảo Quy định là bước đột phá trong công tác cán bộ
Đồng chí Bí thư Tỉnh ủy Thái Bình: Dự thảo Quy định là bước đột phá trong công tác cán bộ

Sáng 14/9, đồng chí Nguyễn Quang Dương, Ủy viên Ban Chấp hành Trung ương Đảng, Phó Trưởng ban Tổ chức Trung ương dự và chủ trì hội nghị trực tuyến góp ý vào dự thảo quy định về thẩm quyền, trách nhiệm của...