Hà Nội xem xét nới lỏng một số quy định phòng dịch

Thứ 3, 23/02/2021 | 16:53:17
281 lượt xem

Đến thời điểm này thành phố Hà Nội đã cơ bản hoàn thành việc rà soát và lấy mẫu xét nghiệm cho toàn bộ người về từ tỉnh Hải Dương. Đặc biệt 14/18 điểm phong toả đã được gỡ cách ly. Tại cuộc họp trực tuyến chiều 22/2 Ban Chỉ đạo phòng, chống dịch Covid-19 Hà Nội cho biết sẽ xem xét nới lỏng một số quy định nếu tình hình tiếp tục diễn biến khả quan.

Đến chiều 22/2, thành phố Hà Nội đã lấy được hơn 49.600 mẫu trên tổng số 51.595 người về từ tỉnh Hải Dương, trong đó riêng Cẩm Giàng là hơn 2.400 người. Hiện 41.180 mẫu đã âm tính, còn lại đang chờ kết quả. Tất cả các mẫu được lấy tại Sân bay Nội Bài và 18 điểm liên quan tới các ca mắc tại Hà Nội đều đã âm tính. Cùng với việc đẩy mạnh công tác rà soát, sàng lọc phát hiện ca nhiễm thành phố cũng đang tích cực triển khai việc mua vắc xin phòng Covid-19 để tiêm cho người dân.  Ước tính toàn thành phố sẽ cần khoảng 15 triệu liều vắc xin để đảm bảo tiêm 2 mũi cho những người từ 18 tuổi trở lên.

Hoàn thành xét nghiệm cho người trở về từ Hải Dương, ổ dịch tại các tỉnh thành khác cũng như tiến hành sàng lọc ngẫu nhiên tại những nơi nguy cơ cao là một trong những nhiệm vụ trọng tâm mà Trưởng Ban Chỉ đạo phòng, chống dịch Covid-19 Hà Nội giao cho các đơn vị trong những ngày tới. Đồng thời nhấn mạnh kết quả xét nghiệm và tình hình thực tế sẽ là căn cứ để thành phố xem xét nới lỏng một số quy định nhằm thực hiện mục tiêu kép.

Việc xem xét nới lỏng các quy định, trong đó có việc cho học sinh quay trở lại trường sẽ được tính đến nếu diễn biến khả quan. Tuy nhiên Ban Chỉ đạo thành phố cũng đặc biệt lưu ý các đơn vị rà soát kỹ lưỡng các nguy cơ, đảm bảo hoạt động thực chất của 20.000 tổ giám sát cộng đồng cũng như lên phương án cụ thể với mọi tình huống, nhất là đảm bảo quay trở lại hoạt động trong tình hình mới./.

Theo TTXVN

  • Từ khóa
Đoàn Đại biểu Quốc khảo sát việc bảo đảm trật tự an toàn giao thông
Đoàn Đại biểu Quốc khảo sát việc bảo đảm trật tự an toàn giao thông

Chiều 11/4, đoàn khảo sát do đồng chí Nguyễn Văn Huy, Phó trưởng đoàn chuyên trách Đoàn Đại biểu Quốc hội tỉnh Thái Bình làm trưởng đoàn làm việc với Sở Giao thông vận tải về việc thực hiện chính sách...

Góp ý kiến dự thảo Chỉ thị của Bộ Chính trị về Đại hội Đảng bộ các cấp
Góp ý kiến dự thảo Chỉ thị của Bộ Chính trị về Đại hội Đảng bộ các cấp

Sáng 16/4, Ban tổ chức Trung ương tổ chức hội nghị trực tuyến toàn quốc góp ý kiến đối với dự thảo Chỉ thị của Bộ chính trị về Đại hội Đảng bộ các cấp tiến tới Đại hội XIV của Đảng. Đồng chí Mai Văn...