New Zealand đề xuất miễn thuế với hàng hóa chống COVID-19

Thứ 3, 23/02/2021 | 15:42:34
324 lượt xem

Niu Di-lân sẽ kêu gọi loại bỏ thuế quan đối với những mặt hàng thiết yếu cho cuộc chiến chống đại dịch COVID-19 và chính thức đưa ra lời kêu gọi trên tại Diễn đàn Hợp tác Kinh tế châu Á - Thái Bình Dương (APEC) 2021 trong vai trò nước chủ nhà.

Theo quan điểm của New Zealand, mặc dù thương mại không giải quyết được cuộc khủng hoảng đại dịch hiện nay song có thể hỗ trợ giải quyết theo từng vấn đề cụ thể. Đơn cử như các nước có thể không áp thuế đối với thuốc men, thiết bị y tế, sản phẩm vệ sinh và các mặt hàng khác lưu chuyển giữa 21 nền kinh tế thành viên APEC, đồng thời nới lỏng hạn chế đối với việc vận chuyển những hàng hóa này qua biên giới. 

Đề xuất được đưa ra trong bối cảnh có những lo ngại về việc các nền kinh tế lớn sẽ tích trữ và kiểm soát các nguồn cung y tế, trong đó có vaccine ngừa COVID-19, và bỏ mặc các nước nghèo hơn trong cuộc chiến chống dịch bệnh hiện nay. Trong năm ngoái, một số nước thành viên APEC cũng đã cam kết duy trì chuỗi cung ứng mở liên quan đến COVID-19 nhưng đến nay vẫn chưa có hành động mạnh mẽ trong vấn đề này.

Nguồn TTXVN

  • Từ khóa
Đồng chí Bí thư Tỉnh ủy Thái Bình: Dự thảo Quy định là bước đột phá trong công tác cán bộ
Đồng chí Bí thư Tỉnh ủy Thái Bình: Dự thảo Quy định là bước đột phá trong công tác cán bộ

Sáng 14/9, đồng chí Nguyễn Quang Dương, Ủy viên Ban Chấp hành Trung ương Đảng, Phó Trưởng ban Tổ chức Trung ương dự và chủ trì hội nghị trực tuyến góp ý vào dự thảo quy định về thẩm quyền, trách nhiệm của...