Đông Hưng quyết tâm giao đủ quân, đảm bảo chất lượng và phòng chống dịch covid19

Thứ 2, 22/02/2021 | 00:00:00
804 lượt xem

Mặc dù tình hình dịch Covid-19 vẫn đang trong giai đoạn phức tạp, nhưng Hội đồng nghĩa vụ quân sự huyện Đông Hưng đã triển khai tốt công tác tuyển quân, với tinh thần: Nhanh gọn, ý nghĩa và đề cao phòng, chống dịch.

Thanh niên chuẩn bị nhập ngũ nhận quân phục

Ngay sau kỳ nghỉ Tết Nguyên đán và trong tình hình dịch Covid-19 đang diễn biến phức tạp,Hội đồng nghĩa vụ quân sự huyện Đông Hưng đã triển khai đầy đủ các kế hoạch, tăng cường công tác quản lý thanh niên trước lúc lên đường nhập ngũ, yêu cầu không ra khỏi địa phương, đến các vùng dịch, thực hiện nghiêm việc khai báo y tế và các biện pháp phòng chống dịch.

Ông Phạm Xuân Ngọc - Trưởng Ban quân sự xã Phú Lương, huyện Đông Hưng:

“Trong vui Tết đón xuân thì quản lý tốt các cháu để các cháu không sa đà vào các tai, tệ nạn xã hội và nắm chắc nguồn nhập ngũ, di biến động của các nam thanh niên để sẵn sàng lên đường nhập ngũ trong đợt này.”


Thanh niên chuẩn bị nhập ngũ nhận quân phục

Chỉ tiêu giao quân của huyện Đông Hưng là 360 tân binh, đến thời điểm này, các thanh niên đã nhận lệnh nhập ngũ đảm bảo đúng chỉ tiêu, chất lượng.

Thượng tá Trần Văn Trung - Chỉ huy trưởng Ban Chỉ huy quân sự huyện Đông Hưng:

“Riêng đối với buổi lễ giao nhận quân của năm 2021, chúng tôi chủ động làm tốt công tác phòng dịch: kiểm tra đo thân nhiệt trước khi đưa thanh niên vào khu vực tập trung rồi tuyên truyền cho người dân, đặc biệt số người thân gia đình lên tiễn đưa tân binh thì chúng tôi sẽ chủ động tuyên truyền tốt để mọi người cùng hiểu và thực hiện tốt việc phòng chống dịch.”


Thanh niên phấn khởi nhận quân phục

Hầu hết các thanh niên sau khi tiếp nhận lệnh gọi nhập ngũ năm 2021 đang sẵn sàng chờ ngày lên đường nhập ngũ với tinh thần vui tươi, phấn khởi.

Anh Hoàng Xuân Chiến - xã Đông La, huyện Đông Hưng:

“Trong thời gian đi nghĩa vụ em sẽ cố gắng hoàn thành tốt nhiệm vụ bảo vệ Tổ quốc và hoàn thành nghĩa vụ của một công dân.”


Nét mới trong công tác tuyển quân năm nay là không tổ chức giao lưu, tặng quà cấp huyện, chỉ tổ chức cấp xã,thị trấn và hạn chế tập trung đông người để phòng chống dịch bệnh Covid-19. Theo kế hoạch, lễ giao nhận quân sẽ diễn ra vào ngày 3/3/2021. Việc giao nhận quân đều được rút gọn, thời gian không quá 20 phút.

Thúy Quỳnh 

  • Từ khóa
Đoàn Đại biểu Quốc khảo sát việc bảo đảm trật tự an toàn giao thông
Đoàn Đại biểu Quốc khảo sát việc bảo đảm trật tự an toàn giao thông

Chiều 11/4, đoàn khảo sát do đồng chí Nguyễn Văn Huy, Phó trưởng đoàn chuyên trách Đoàn Đại biểu Quốc hội tỉnh Thái Bình làm trưởng đoàn làm việc với Sở Giao thông vận tải về việc thực hiện chính sách...

Góp ý kiến dự thảo Chỉ thị của Bộ Chính trị về Đại hội Đảng bộ các cấp
Góp ý kiến dự thảo Chỉ thị của Bộ Chính trị về Đại hội Đảng bộ các cấp

Sáng 16/4, Ban tổ chức Trung ương tổ chức hội nghị trực tuyến toàn quốc góp ý kiến đối với dự thảo Chỉ thị của Bộ chính trị về Đại hội Đảng bộ các cấp tiến tới Đại hội XIV của Đảng. Đồng chí Mai Văn...