Giải pháp nâng cao chất lượng dạy và học trực tuyến

Thứ 2, 22/02/2021 | 00:00:00
3,232 lượt xem

Tuy có những mặt hạn chế nhất định, song việc dạy và học qua hình thức trực tuyến được các thầy cô và phụ huynh đánh giá là phương pháp dạy học đạt hiệu quả tối ưu nhất trong khoảng thời gian học sinh tạm dừng đến trường. Nhiều cơ sở giáo dục đã chủ động xây dựng những giải pháp để duy trì và nâng cao chất lượng dạy học bằng hình thức này.

Màn hình chương trình dạy trực tuyến 

Không đơn thuần là học qua hình thức online, việc học trực tuyến được xây dựng theo nhiều phương pháp để nâng cao chất lượng. Tại trường Trung học phổ thông Chuyên Thái Bình, thầy cô giáo yêu cầu tất cả học sinh trong lớp bật camera trong suốt buổi học trực tuyến để có thể kiểm soát được việc học của từng em, tránh trường hợp học sinh truy cập vào tài khoản nhưng không học thực chất. 

Học sinh tham gia vào học trực tuyến

Nhằm tránh những sai sót khi sử dụng phần mềm học trực tuyến, bộ phận công nghệ thông tin của nhà trường luôn túc trực để hỗ trợ học sinh trong suốt giờ học. Mỗi thầy cô giáo đều chuẩn bị bài giảng bằng powpoint, yêu cầu học sinh chuẩn bị bài mới trước khi tham gia vào giờ học trực tuyến. 

Ban giám hiệu và tổ chuyên môn của nhà trường đang dự giờ tiết dạy trực tuyến

Bên cạnh đó Ban giám hiệu và tổ chuyên môn của nhà trường tăng cường công tác kiểm tra và dự giờ online đột xuất từng lớp học trên hệ thống quản lí tổng. 

Ngọc Anh

  • Từ khóa
Đồng chí Bí thư Tỉnh ủy Thái Bình: Dự thảo Quy định là bước đột phá trong công tác cán bộ
Đồng chí Bí thư Tỉnh ủy Thái Bình: Dự thảo Quy định là bước đột phá trong công tác cán bộ

Sáng 14/9, đồng chí Nguyễn Quang Dương, Ủy viên Ban Chấp hành Trung ương Đảng, Phó Trưởng ban Tổ chức Trung ương dự và chủ trì hội nghị trực tuyến góp ý vào dự thảo quy định về thẩm quyền, trách nhiệm của...