Phòng bệnh cho người cao tuổi khi thời tiết chuyển mùa

Thứ 2, 22/02/2021 | 00:00:00
750 lượt xem

Ở người cao tuổi sức đề kháng kém, hệ miễn dịch suy giảm. Thời tiết chuyển mùa như hiện nay là nguyên nhân khiến sức khỏe của họ bị ảnh hưởng.

Các bác sĩ đang chăm sóc sức khỏe cho người cao tuổi tại Bệnh viện Lão khoa Phước Hải

Trung bình mỗi ngày, khoa Khám bệnh, Bệnh viện Lão khoa Phước Hải tiếp nhận khoảng 100 bệnh nhân. Trong những giai đoạn chuyển mùa như hiện nay, con số này có thể tăng lên tới 150 người. Chủ yếu là các bệnh đường hô hấp như viêm phế quản, viêm phổi tắc nghẽn mãn tính. 

Bác sĩ Hà Đức Trụ - khoa Khám bệnh, Bệnh viện Lão khoa Phước Hải:

“Ngoài chế độ ăn uống sinh hoạt đều đặn, giữ ấm cổ ngực, đối với người cao tuổi chúng tôi thường hướng dẫn bệnh nhân phương pháp tập thở, tự xoa bóp bấm huyệt”. 


Chăm sóc cho người cao tuổi tại Bệnh viện Lão khoa Phước Hải

Bên cạnh đó, các bệnh về khớp cũng tăng, như viêm khớp, viêm đa khớp dạng thấp. Các bác sĩ khuyến cáo, bệnh nhân không nên tự ý sử dụng thuốc giảm đau vì có thể gây ra tác dụng phụ lên dạ dày, tim mạch, thận... Cần thăm khám đúng chuyên khoa để điều trị kịp thời. 

Bác sĩ Chuyên khoa I Bùi Xuân Thúy - Phó Giám đốc Bệnh viện Lão khoa Phước Hải:

“Người cao tuổi trong giai đoạn giao mùa cần đảm bảo dinh dưỡng, phối hợp với chế độ thuốc men của thầy thuốc, đồng bộ giữa điều trị, rèn luyện, phục hồi chức năng để đảm bảo sinh hoạt bình thường”.


Chăm sóc cho người cao tuổi tại Bệnh viện Lão khoa Phước Hải

Việc tăng cường rèn luyện sức khỏe và duy trì thói quen lành mạnh trong sinh hoạt hàng ngày cũng có tác dụng không nhỏ giúp người cao tuổi bảo vệ, nâng cao sức khỏe.       

Hà My

  • Từ khóa
Đoàn Đại biểu Quốc khảo sát việc bảo đảm trật tự an toàn giao thông
Đoàn Đại biểu Quốc khảo sát việc bảo đảm trật tự an toàn giao thông

Chiều 11/4, đoàn khảo sát do đồng chí Nguyễn Văn Huy, Phó trưởng đoàn chuyên trách Đoàn Đại biểu Quốc hội tỉnh Thái Bình làm trưởng đoàn làm việc với Sở Giao thông vận tải về việc thực hiện chính sách...

Góp ý kiến dự thảo Chỉ thị của Bộ Chính trị về Đại hội Đảng bộ các cấp
Góp ý kiến dự thảo Chỉ thị của Bộ Chính trị về Đại hội Đảng bộ các cấp

Sáng 16/4, Ban tổ chức Trung ương tổ chức hội nghị trực tuyến toàn quốc góp ý kiến đối với dự thảo Chỉ thị của Bộ chính trị về Đại hội Đảng bộ các cấp tiến tới Đại hội XIV của Đảng. Đồng chí Mai Văn...