Trung Quốc cung cấp 43 triệu liều vaccine COVID-19 trên thế giới

Chủ nhật, 21/02/2021 | 20:41:34
454 lượt xem

Trong bối cảnh đại dịch COVID-19 vẫn đang hoành hành, 43 triệu mũi tiêm vắcxin phòng COVID-19 do công ty Si-nô-pham của Trung Quốc phát triển đã được cung cấp trên toàn thế giới, trong đó có 34 triệu mũi ở Trung Quốc.

Theo Cục Quản lý Sản phẩm Y tế Quốc gia Trung Quốc, cơ quan này đã ban hành phê duyệt khẩn cấp cho các thử nghiệm lâm sàng đối với 16 ứng cử viên vắcxin COVID-19, trong đó có 6 vắcxin trong Giai đoạn III. 

Trong khi đó, Hiệp hội Công nghiệp vaccine Trung Quốc cho biết với 18 dây chuyền sản xuất vaccine ngừa COVID-19 đã được thiết lập, năng lực sản xuất vaccine hàng năm của Trung Quốc dự kiến sẽ đạt 2 tỷ liều vào cuối năm 2021 và 4 tỷ liều vào cuối năm 2022. Con số 4 tỷ liều này sẽ đáp ứng được khoảng 40% nhu cầu của thế giới. 

Theo Bộ Ngoại giao Trung Quốc, hiện nước này đã cung cấp vaccine cho 53 quốc gia đang phát triển và đang xuất khẩu sang 22 quốc gia. 

Nguồn TTXVN

  • Từ khóa
Đoàn Đại biểu Quốc khảo sát việc bảo đảm trật tự an toàn giao thông
Đoàn Đại biểu Quốc khảo sát việc bảo đảm trật tự an toàn giao thông

Chiều 11/4, đoàn khảo sát do đồng chí Nguyễn Văn Huy, Phó trưởng đoàn chuyên trách Đoàn Đại biểu Quốc hội tỉnh Thái Bình làm trưởng đoàn làm việc với Sở Giao thông vận tải về việc thực hiện chính sách...

Góp ý kiến dự thảo Chỉ thị của Bộ Chính trị về Đại hội Đảng bộ các cấp
Góp ý kiến dự thảo Chỉ thị của Bộ Chính trị về Đại hội Đảng bộ các cấp

Sáng 16/4, Ban tổ chức Trung ương tổ chức hội nghị trực tuyến toàn quốc góp ý kiến đối với dự thảo Chỉ thị của Bộ chính trị về Đại hội Đảng bộ các cấp tiến tới Đại hội XIV của Đảng. Đồng chí Mai Văn...