Luyện tập và vai trò của hệ cơ với sức khỏe

Chủ nhật, 21/02/2021 | 00:00:00
993 lượt xem

Bí quyết để có được một cơ thể khỏe mạnh, một vóc dáng đẹp, một tinh thần tốt và một ngọai hình tươi trẻ lâu năm chính là ở việc luyện tập “Tăng cơ, giảm mỡ”. Ngày hôm nay, chúng tôi sẽ mang đến cho quý vị những thông tin hữu ích về sức khỏe.

Luyện tập tại phòng tập

Những năm gần đây nhu cầu luyện tập và giữ gìn sức khỏe ngày càng được nhiều người quan tâm, cùng với đó thì khái nhiệm ”Giảm mỡ, tăng cơ” được nhắc đến nhiều hơn. Vậy “Giảm mỡ, tăng cơ” là gì, ngay bây giờ chúng ta sẽ hiểu qua Huấn luyện viên Hữu Bằng.

Huấn luyện viên Hữu Bằng:

"Cơ thể con người có 2 hệ là mỡ và cơ. Người có tỷ lệ mỡ cao, thừa mỡ nhiều sẽ kéo theo đó là những nguy cơ bệnh tật về tim mạch, gan, tiểu đường… Những bệnh mãn tính không có lợi cho sức khỏe, nhất là nguy cơ đột quỵ…. Một người có tỷ lệ mỡ thấp và cơ cao là một người có sức khỏe tốt, cơ thể đẹp, săn chắc, tránh được nguy cơ bệnh tật, nhất là khi tuổi về già…"


Luyện tập tại phòng tập 

Những người có vòng bụng to là những người đang bị thừa mỡ, kèm theo đó là tỷ mỡ nội tạng rất cao. Mỡ nội tạng là loại mỡ bám vào ruột, gan và các bộ phận bên trong cơ thể chúng ta. Mỡ nội tạng cao chính là nguyên nhân của rất nhiều căn bệnh nguy hiểm khi về già. Vì vậy, việc tăng cơ, giảm mỡ có ý nghĩa rất quan trọng trong việc chăm sóc sức khỏe và vẻ đẹp hình thể.

Huấn luyện viên Hữu Bằng:

"Hoàn toàn có thể giảm mỡ, tăng cơ được. Đó chính là thông qua những bài tập phù hợp với từng thể trạng và lứa tuổi, kết hợp với chế độ ăn uống giúp tăng cơ".


Huấn luyện viên tập với dụng cụ

Để giảm mỡ và tăng cơ hiệu quả, bên cạnh việc luyện tập thì cũng cần có một chế độ dinh dưỡng lành mạnh. Cơ cấu 1 bữa ăn khoa học bao gồm tinh bột hấp thụ chậm, đạm động vật, đạm thực vật, chất xơ, chất béo tốt và các vitamin, khoáng chất… Đặc biệt, đối với giới trẻ có nhu cầu tăng cơ để số đo các vòng cơ thể đẹp hơn thì nhu cầu đạm động vật và thực vật sẽ cao hơn để giúp xây dựng các khối cơ trên cơ thể. Một chế độ luyện tập và dinh dưỡng hợp lý sẽ mang đến cho chúng ta một sức khỏe dẻo dai, một thân hình đẹp và một lối sống lành mạnh, nhiều năng lượng tích cực mỗi ngày.

Lô Linh


  • Từ khóa
Đoàn đại biểu Quốc hội tỉnh Thái Bình tiếp xúc cử tri huyện Kiến Xương
Đoàn đại biểu Quốc hội tỉnh Thái Bình tiếp xúc cử tri huyện Kiến Xương

Nhằm chuẩn bị cho Kỳ họp thứ Bảy, Quốc hội khóa XV, sáng 25/4, Đoàn Đại biểu Quốc hội tỉnh Thái Bình do đồng chí Nguyễn Khắc Định, Ủy viên Ban Chấp hành Trung ương Đảng, Phó Chủ tịch Quốc hội làm trưởng...

Góp ý kiến dự thảo Chỉ thị của Bộ Chính trị về Đại hội Đảng bộ các cấp
Góp ý kiến dự thảo Chỉ thị của Bộ Chính trị về Đại hội Đảng bộ các cấp

Sáng 16/4, Ban tổ chức Trung ương tổ chức hội nghị trực tuyến toàn quốc góp ý kiến đối với dự thảo Chỉ thị của Bộ chính trị về Đại hội Đảng bộ các cấp tiến tới Đại hội XIV của Đảng. Đồng chí Mai Văn...