Nhật Bản phát hiện biến thể mới đáng lo ngại

Thứ 7, 20/02/2021 | 09:32:38
352 lượt xem

Nhật Bản vừa phát hiện một biến thể mới của virus SARS-CoV-2. Điều đáng lo ngại là biến thể này có khả năng lây lan mạnh hơn so với những biến thể thông thường khác được ghi nhận đến nay.

Thông báo của chính phủ Nhật Bản cho biết biến thể mới được phát hiện trong 91 ca mắc COVID-19 ở khu vực Kanto và 2 trường hợp tại các sân bay. Theo đó, biến thể mới có khả năng lây lan mạnh hơn các biến thể thông thường, và có nguy cơ khiến số ca mắc mới tăng vọt nếu tiếp tục để lây lan trong nước.

Theo cơ quan y tế Nhật Bản, biến thể mới dường như có nguồn gốc từ nước ngoài nhưng lại không giống với các biến thể khác từng được ghi nhận ở Nhật Bản. Biến thể mới có đột biến E484K đã từng xuất hiện ở những biến thể khác, và có khả năng làm giảm hiệu quả của vaccine.

Nhật Bản ghi nhận biến thể mới trong bối cảnh diễn biến dịch ở nước này có dấu hiệu tích cực. Ngày 19/2, Nhật Bản ghi nhận hơn 1.500 ca mắc mới, giảm mạnh so với mức đỉnh gần 7.900 trường hợp hôm 8/1.

Nguồn TTXVN

  • Từ khóa
Đồng chí Bí thư Tỉnh ủy Thái Bình: Dự thảo Quy định là bước đột phá trong công tác cán bộ
Đồng chí Bí thư Tỉnh ủy Thái Bình: Dự thảo Quy định là bước đột phá trong công tác cán bộ

Sáng 14/9, đồng chí Nguyễn Quang Dương, Ủy viên Ban Chấp hành Trung ương Đảng, Phó Trưởng ban Tổ chức Trung ương dự và chủ trì hội nghị trực tuyến góp ý vào dự thảo quy định về thẩm quyền, trách nhiệm của...