Đổi thay ở xã Tân Học

Thứ 7, 20/02/2021 | 00:00:00
2,222 lượt xem

Tháng 3/2020, xã Tân Học được thành lập trên cơ sở sáp nhập toàn bộ diện tích tự nhiên và dân số của 2 xã Thái Tân và Thái Học trước đây. Sau gần 1 năm sáp nhập, diện mạo mới, sức sống mới đang hiện hữu nơi đây. Tân Học đang vững bước đi lên dưới ánh sáng của sự nghiệp đổi mới bằng nội lực của ý Đảng, lòng dân.

Đường làng ngõ xóm được làm lại mới

Trước tết nguyên đán Tân Sửu 2 tuần, người dân ở thôn Phú Uyên, xã Tân Học, huyện Thái Thụy gấp rút hoàn thiện việc nâng cấp các đoạn đường ngõ xóm để kịp đón năm mới. Điều đặc biệt là trong việc làm đường giao thông nông thôn, người dân đồng thuận cao, sẵn sàng đóng góp công sức và tiền của. Thời gian qua, thôn Phú Uyên huy động được 1,4 tỷ đồng mở rộng và nâng cấp tất cả các tuyến đường trong thôn theo chuẩn nông thôn mới nâng cao.

Ông Nguyễn Xuân Trường - thôn Phú Uyên, xã Tân Học, huyện Thái Thụy:

“Đón xuân năm 2021 người dân xã Tân Học đón niềm vui mới lớn nhất là toàn bộ hệ thống giao thông nông thôn hoàn thiện và sức đóng góp của nhân dân là hết sức tích cực. Đồng loạt ra quân, đồng loạt làm và cách vận động từ cấp ủy Đảng, chính quyền đến cơ sở một cách tích cực, có sự đồng thuận cao của người dân”.


Đường được nâng cấp rộng và đẹp hơn

Xuân 2021 là mùa xuân đầu tiên của xã mới Tân Học. Sau gần 1 năm kể từ ngày thực hiện sáp nhập, người dân xã Tân Học chung sức, đồng lòng xây dựng quê hương ngày một đổi mới và phát triển. Từ đồng ruộng vào thôn xóm, những vùng sản xuất theo hướng hàng hóa, những công trình, những con đường in đậm “ý Đảng, lòng dân”. Cơ sở hạ tầng thiết yếu được đầu tư xây dựng đã tạo đà phát triển kinh tế- xã hội và tăng sự hưởng thụ trực tiếp cho người dân và con em của họ.

Ông Nguyễn Quang Thái - Hiệu trưởng trường Tiểu học và Trung học cơ sở Thái Học, huyện Thái Thụy:

“Năm học 2020- 2021 thì nhà trường rất là vui khi được Tập đoàn Dầu khí Việt Nam tài trợ cho một công trình mới thuận lợi cho các em học sinh và các thầy cô giáo học tập và giảng dạy. Đây là niềm vui rất lớn của các thầy cô giáo và các em học sinh trong toàn trường, cũng là động lực lớn để nhà nỗ lực hơn trong giảng dạy và học tập”.


Đường vào xã được nâng cấp rộng đẹp, thuận tiện hơn

Xuân về với nhiều sắc màu rạng ngời, tươi mới. Đó không chỉ là xuân của đất trời mà còn là mùa xuân của lòng người khi họ được sống trên chính quê hương giàu đẹp do công sức của mình xây dựng nên với chất lượng cuộc sống không ngừng được cải thiện và nâng cao.

Ông Nguyễn Đình Chiến - xã Tân Học, huyện Thái Thụy:

“Hàng này cứ buổi chiều là chúng tôi thể dục, đến đây tập các động tác cơ bản và có nhà tập ở đây rồi hết tập thì ra đánh cờ, có những ông có ý thơ thì đọc thơ cho nhau nghe. Đó là cái vui thường ngày”. 


Người dân hăng hái sản xuất

Thêm một mùa xuân mới lại về, mang theo niềm vui và thêm niềm hy vọng lạc quan cho người dân xã Tân Học. Niềm vui, niềm phấn khởi sẽ tiếp tục tạo thêm động lực để người dân hăng say lao động sản xuất, đưa cuộc sống ngày một no ấm và hạnh phúc hơn.

Thu Trang

  • Từ khóa
Đồng chí Bí thư Tỉnh ủy Thái Bình: Dự thảo Quy định là bước đột phá trong công tác cán bộ
Đồng chí Bí thư Tỉnh ủy Thái Bình: Dự thảo Quy định là bước đột phá trong công tác cán bộ

Sáng 14/9, đồng chí Nguyễn Quang Dương, Ủy viên Ban Chấp hành Trung ương Đảng, Phó Trưởng ban Tổ chức Trung ương dự và chủ trì hội nghị trực tuyến góp ý vào dự thảo quy định về thẩm quyền, trách nhiệm của...