EU kêu gọi cải cách thương mại thân thiện với môi trường

Thứ 6, 19/02/2021 | 09:50:56
389 lượt xem

Liên minh châu Âu (EU) xem việc cải tổ Tổ chức Thương mại Thế giới (WTO) là trọng tâm của chiến lược thương mại trong thập kỷ tới, cho rằng các quy tắc thương mại toàn cầu phải đảm bảo thân thiện với môi trường hơn. EU cũng khẳng định sẽ đề xuất các cải cách đối với WTO với mục tiêu tập trung vào phát triển bền vững và khởi xướng các cuộc thương lượng về các quy định mới.

Trong thông báo đưa ra ngày 18/2, Ủy ban châu Âu (EC) cho biết sẽ ưu tiên việc chống biến đổi khí hậu là một phần trọng tâm trong chiến lược "cởi mở, bền vững và quyết đoán" của khối. EC muốn đính kèm điều khoản "hành động xanh" vào các thỏa thuận thương mại, cũng như mong muốn xây dựng một WTO có nhận thức sâu sắc hơn nữa về vấn đề môi trường. Điều này có thể bao gồm tự do hóa thương mại đối với các hàng hóa và dịch vụ "xanh", hoặc các thỏa thuận cắt giảm trợ cấp nhiên liệu hóa thạch.

EC cũng cho biết sẽ đề xuất một loạt cải cách WTO tập trung vào phát triển bền vững, bao gồm các quyền về giới và lao động, đồng thời khởi động các cuộc đàm phán về các quy tắc mới. EC hy vọng Mỹ sẽ tham gia các cuộc đàm phán trong tương lai một cách thiện chí bởi điều này có thể giúp khôi phục niềm tin và dẫn tới việc đạt được một thỏa thuận. Ngoài ra, EC cũng sẽ nỗ lực hợp tác với chính quyền của Tổng thống Mỹ Joe Biden nhằm giải quyết cuộc khủng hoảng niềm tin đối với WTO.

Nguồn TTXVN

  • Từ khóa
Đoàn Đại biểu Quốc khảo sát việc bảo đảm trật tự an toàn giao thông
Đoàn Đại biểu Quốc khảo sát việc bảo đảm trật tự an toàn giao thông

Chiều 11/4, đoàn khảo sát do đồng chí Nguyễn Văn Huy, Phó trưởng đoàn chuyên trách Đoàn Đại biểu Quốc hội tỉnh Thái Bình làm trưởng đoàn làm việc với Sở Giao thông vận tải về việc thực hiện chính sách...

Đồng chí Bí thư Tỉnh ủy Thái Bình: Dự thảo Quy định là bước đột phá trong công tác cán bộ
Đồng chí Bí thư Tỉnh ủy Thái Bình: Dự thảo Quy định là bước đột phá trong công tác cán bộ

Sáng 14/9, đồng chí Nguyễn Quang Dương, Ủy viên Ban Chấp hành Trung ương Đảng, Phó Trưởng ban Tổ chức Trung ương dự và chủ trì hội nghị trực tuyến góp ý vào dự thảo quy định về thẩm quyền, trách nhiệm của...