Xuân về trên vùng tái định cư đường bộ ven biển

Thứ 5, 18/02/2021 | 10:27:33
1,042 lượt xem

Năm mới Tân Sửu đã sang, một năm mới sẽ mang đến cuộc sống mới cho những người thuộc diện di dời tái định cư phục vụ xây dựng tuyến đường bộ ven biển Thái Bình. Mùa xuân về, người dân háo hức mong đến ngày được chính thức xây dựng nhà cửa ở nơi ở mới.

Người dân phấn khởi xem sơ đồ dự án

Đến Tết Nguyên đán Tân Sửu, cả 23 hộ dân thuộc diện di dời ra khu tái định cư Thái Thượng rộng 2,5ha đều được cấp có thẩm quyền tổ chức xong việc bốc lô, bốc số và phê duyệt phương án giải phóng mặt bằng, phương án tái định cư. Đã quen với cuộc sống tại chỗ ở cũ hàng chục năm qua, một số người dân không khỏi hồi hộp chờ đến ngày chuyển đến nơi mới. 

Ông Giang Văn Ngách, xã Thái Thượng, huyện Thái Thụy: 

“Gia đình tôi thì ở nhà cấp 4 thôi, giờ chuyển về đây mong là sao cho khang trang một chút, đẹp hơn chỗ trước”. 


Dự án được triển khai mặt bằng

Ông Phạm Văn Tuyết, xã Thái Thượng, huyện Thái Thụy: 

“Cá nhân cũng như tập thể ở đây hầu như bà con nhất trí cao. Khu mới quy hoạch theo khu đô thị chúng tôi nghĩ như mơ nay đã được. Khu tái định cư này tôi thấy quy hoạch của Nhà nước là hợp với chúng tôi. Tưởng tượng của chúng tôi là chưa thể có được. Gia đình chúng tôi sang năm mới sẽ khởi công”.


Mặt bằng dự án khu tái định cư

Vì biết rõ vị trí tái định cư của mình, nhiều hộ gia đình đã lên kế hoạch xây dựng nhà ở mới. Với người dân Thái Thượng, việc ủng hộ dự án đường biển chính là góp phần thúc đẩy kinh tế địa phương phát triển trong tương lai. Ai cũng tin rằng cuộc sống gia đình sẽ bước sang trang mới khấm khá hơn. 

Ông Giang Văn Thuấn, xã Thái Thượng, huyện Thái Thụy: 

“Các gia đình cũng phẩn khởi chào đón năm 2021 đầy sức khỏe và tương lai. Khu tái định cư mới khang trang sạch đẹp, có những cái tươi sáng hơn. Năm mới Tân Sửu gia đình, tôi cũng như mọi gia đình đều muốn ra khu mới làm nhà to đẹp hơn, khang trang hơn. Mong cho địa phương xã Thái Thượng to đẹp hơn. Ra khu mới gia đình tôi làm nhà to đẹp hơn, khang trang hơn ở nơi cũ”. 


Mặt bằng dự án khu tái định cư đã hoàn thiện đường và điện

Có điện có đường có vỉa hè, có hệ thống thoát nước. Những khu tái định cư của tuyến đường bộ ven biển tỉnh Thái Bình đang là những khu đô thị tại các vùng nông thôn, mang lại cuộc sống mới cho những người dân nơi đây. 

Tết đến xuân về, dù cuộc sống vẫn còn nhiều bộn bề, lo toan, song trên khu tái định cư Thái Thượng, người dân đang hướng đến một cuộc sống mới đủ đầy hơn, một tương lai rạng rỡ hơn. Bởi Tân Sửu sẽ là năm họ chính thức chuyển đến nơi ở mới với những niềm vui mới. 

Cao Biền

  • Từ khóa
Đoàn đại biểu Quốc hội tỉnh Thái Bình tiếp xúc cử tri huyện Kiến Xương
Đoàn đại biểu Quốc hội tỉnh Thái Bình tiếp xúc cử tri huyện Kiến Xương

Nhằm chuẩn bị cho Kỳ họp thứ Bảy, Quốc hội khóa XV, sáng 25/4, Đoàn Đại biểu Quốc hội tỉnh Thái Bình do đồng chí Nguyễn Khắc Định, Ủy viên Ban Chấp hành Trung ương Đảng, Phó Chủ tịch Quốc hội làm trưởng...

Góp ý kiến dự thảo Chỉ thị của Bộ Chính trị về Đại hội Đảng bộ các cấp
Góp ý kiến dự thảo Chỉ thị của Bộ Chính trị về Đại hội Đảng bộ các cấp

Sáng 16/4, Ban tổ chức Trung ương tổ chức hội nghị trực tuyến toàn quốc góp ý kiến đối với dự thảo Chỉ thị của Bộ chính trị về Đại hội Đảng bộ các cấp tiến tới Đại hội XIV của Đảng. Đồng chí Mai Văn...