Bảo tàng Louvre chuyển mình nhờ Covid 19

Thứ 5, 18/02/2021 | 09:45:16
804 lượt xem

Bảo tàng Louvre đã bị đóng cửa trong nhiều tháng trong hai lần giãn cách xã hội ở Pháp. Khi đại dịch khiến du khách không thể tới với bảo tàng, những người phụ trách đã có cơ hội vàng để khôi phục các tác phẩm nghệ thuật, chỉnh trang các phòng trưng bày và cải tạo tòa nhà.

Bảo tàng Louvre là điểm thăm quan nổi tiếng nhất thế giới năm 2019 với 9,6 triệu du khách . Trước khi đại dịch xảy ra, thông thường, nơi này vẫn đón khoảng 10.000 du khách mỗi năm. Nhưng bảo tàng đã buộc phải đóng cửa trong nhiều tháng kể sau 2 lần nước Pháp thực hiện giãn cách xã hội. Với những người phụ trách, quản lý của bảo tàng đây lại là cơ hội hiếm có để họ có thể khôi phục các tác phẩm nghệ thuật đã phần nào bị hư hại qua nhiều năm trưng bày . 


Bà Elisabeth Antoine-Konig – Trưởng nhóm phục chế: “Chúng tôi đang phục chế những tác phẩm nghệ thuật đã nằm trong kho nhiều năm. Đồng thời tiến hành cuộc tổng kiểm tra đánh giá tình trạng từng tác phẩm của bảo tàng, xem xét xem tác phẩm nào cần phục chế và mức độ ra sao”


Ban quản lý bảo tàng cũng tiến hành các bước đánh giá tổng quan , sắp xếp cách trưng bày hiện tại, thiết lập lại vị trí các tác phẩm. 



Ông Laurent le Guédart – Giám đốc phụ trách thiết kế: “Mục đích đặt ra của bảo tàng là cho người xem cảm nhận sự khác biệt giữa các lớp hình ảnh, các trường phát nghệ thuật dựa vào những tác phẩm được treo trên tường hay trong các hội trường trưng bày.” 




Bà Elisabeth Antoine-Konig – Trưởng nhóm phục chế: “chúng tôi muốn mang tới một diện mạo hoàn toàn mới cho người xem một khi bảo tàng được mở cửa trở lại” 


Khoảng 250 công nhân đã làm việc với 10 dự án khác nhau. Bảo tàng Louvre được ví như một nàng công chúa ngủ trong rừng chờ ngày bừng tỉnh và rực rỡ đầy bất ngờ.

Nguồn TTXVN

  • Từ khóa
Đồng chí Bí thư Tỉnh ủy Thái Bình: Dự thảo Quy định là bước đột phá trong công tác cán bộ
Đồng chí Bí thư Tỉnh ủy Thái Bình: Dự thảo Quy định là bước đột phá trong công tác cán bộ

Sáng 14/9, đồng chí Nguyễn Quang Dương, Ủy viên Ban Chấp hành Trung ương Đảng, Phó Trưởng ban Tổ chức Trung ương dự và chủ trì hội nghị trực tuyến góp ý vào dự thảo quy định về thẩm quyền, trách nhiệm của...