Google đạt thỏa thuận với các hãng tin tức nội địa Australia

Thứ 5, 18/02/2021 | 00:00:00
1,439 lượt xem

Liên quan tới thông tin công nghệ, Google hôm 17/2 thông báo đạt được thỏa thuận hợp tác với một loạt các hãng tin tức Australia, đánh dấu thêm một bước đột phá lớn cho đại gia công nghệ này trong việc giải quyết cuộc tranh cãi về vấn đề sử dụng thông tin tại nhiều quốc gia.

Theo các nguồn tin, Google đã đồng ý trả cho tập đoàn truyền thông Nine của Australia hơn 23 triệu USD mỗi năm, trong vòng 5 năm để được sử dụng nội dung tin tức của tập đoàn này. Trước đó, tập đoàn truyền thông Seven West Media thông báo ký biên bản ghi nhớ với Google về việc sử dụng nội dung tin tức. Ngoài ra, Google cũng đã ký kết các hợp đồng thương mại với một số hãng tin tức khác của Australia. 

Thỏa thuận trên được ký trong bối cảnh Australia chuẩn bị ban hành Bộ quy tắc thương lượng truyền thông. Giới chức Australia cho biết, các thỏa thuận của Google với các công ty truyền thông Australia trong những ngày qua sẽ bảo đảm nền báo chí vì lợi ích công cộng ở nước này “trong nhiều năm tới”.

Nguồn TTXVN

  • Từ khóa
Đại biểu Quốc hội tỉnh Thái Bình tiếp xúc với cử tri thành phố trước kỳ họp thứ bảy, Quốc hội khóa XV
Đại biểu Quốc hội tỉnh Thái Bình tiếp xúc với cử tri thành phố trước kỳ họp thứ bảy, Quốc hội khóa XV

Chiều ngày 24/4, đồng chí Nguyễn Văn Huy, Tỉnh ủy viên, Phó trưởng đoàn chuyên trách Đoàn Đại biểu Quốc hội tỉnh Thái Bình có buổi tiếp xúc với cử tri thành phố trước kỳ họp thứ bảy, Quốc hội khóa XV....

Góp ý kiến dự thảo Chỉ thị của Bộ Chính trị về Đại hội Đảng bộ các cấp
Góp ý kiến dự thảo Chỉ thị của Bộ Chính trị về Đại hội Đảng bộ các cấp

Sáng 16/4, Ban tổ chức Trung ương tổ chức hội nghị trực tuyến toàn quốc góp ý kiến đối với dự thảo Chỉ thị của Bộ chính trị về Đại hội Đảng bộ các cấp tiến tới Đại hội XIV của Đảng. Đồng chí Mai Văn...