Khách sạn tại Châu Phi sử dụng robot

Thứ 4, 17/02/2021 | 09:43:58
589 lượt xem

Đại dịch đã làm thay đổi rất nhiều mặt trong đời sống, tạo ra một kỷ nguyên số. Trong đó phải kể đến sự thay thế của Robot đối với một số công việc nhất định. Robot dọn nhà, làm thú cưng, dạy học cho trẻ, xếp dỡ hàng hoá... đã và đang thay thế người giúp việc gia đình, gia sư trong tương lai. Và những chú robot này cũng đã đặt chân tới khách sạn đầu tiên tại Châu Phi.

Khách sạn Hotel Sky, Johnannesburg, Nam Phi.

Ba nhân viên mới vừa được đưa vào làm việc là Lexi, Micah và Ariel. Đây là lần đầu tiên, một khách sạn hạng sang tại châu Phi sử dụng người máy. 

Những nhân viên còn lại trong khách sạn đều tuân thủ nghiêm ngặt các quy định như đeo khẩu trang, giữ khoảng cách và sát khuẩn. 



Robot Micah: “Chào mừng bạn đến với Hotel Sky”





Đây là robot lễ tân với vai trò chào đón và đưa tiễn khách đến khách sạn.


Ông Paul Kelley  - Giám đốc Khách sạn Sky: “Đây là lần đầu tiên chúng tôi sử dụng robot để thay thế con người. Tôi vẫn ưu tiên sự giao tiếp giữa người với người, thế nhưng điều này đã mang lại một trải nghiệm rất mới tại đây và cũng có những lợi ích nhất định.”



Ba chú robot có thể kéo những vali hành lí nặng tới 300kg từ sảnh tới các phòng và quét khuôn mặt khách hàng, đo thân nhiệt, nhận biết cảm xúc, cử chỉ để từ đó đưa ra những hành vi ứng xử phù hợp. 

Nếu gặp trường hợp khách có thân nhiệt cao, robot cũng sẽ đưa ra những cảnh báo cần thiết.



Ông Paul Kelley  - Giám đốc Khách sạn Sky: “Mặc dù robot không thể nào thay thế được con người, nhưng lại có thể làm một số việc rất hiệu quả và tiết kiệm thời gian.




Tuy nhiên, việc sử dụng robot thay thế người lao động đang là bài toán gây tranh cãi khi mà tại đây, tỷ lệ người thất nghiệp đang ở mức đáng báo động tới 30%. Do đó, vẫn cần có một sự kết hợp linh hoạt để phát huy hiệu quả cả sự sáng tạo của công nghệ và cả lực lượng lao động đang cần có việc làm. 

 Nguồn TTXVN

  • Từ khóa
Đồng chí Bí thư Tỉnh ủy Thái Bình: Dự thảo Quy định là bước đột phá trong công tác cán bộ
Đồng chí Bí thư Tỉnh ủy Thái Bình: Dự thảo Quy định là bước đột phá trong công tác cán bộ

Sáng 14/9, đồng chí Nguyễn Quang Dương, Ủy viên Ban Chấp hành Trung ương Đảng, Phó Trưởng ban Tổ chức Trung ương dự và chủ trì hội nghị trực tuyến góp ý vào dự thảo quy định về thẩm quyền, trách nhiệm của...