Đồ ăn Takeaway trở thành xu hướng trong Tết 2021

Thứ 7, 13/02/2021 | 17:47:33
1,144 lượt xem

Vì ảnh hưởng của đại dịch COVID-19, Tết Nguyên Đán 2021 sẽ rất khác so với mọi năm. Để hạn chế tụ tập đông người tại nơi công cộng, thực phẩm chín và đồ ăn takeaway từ các nhà hàng và khách sạn đã trở thành lựa chọn phổ biến của nhiều người dân Trung Quốc.

Thay vì sum họp ăn một bữa Tất niên cùng gia đình và bạn bè ngoài hàng quán, năm nay nhiều người dân Trung Quốc lựa chọn mua thực phẩm chín và đồ ăn takeaway về ăn tại nhà.

Theo các thông tin ghi nhận được trên các nền tảng trực tuyến, số lượng các cửa hàng cung cấp dịch vụ giao thực phẩm tăng 164% trong năm nay.



Anh Kou Gongjie - Quản lý Vận chuyển Trung Quốc: "Đa số khách hàng đặt nấm, thịt lớn muối, rượu và bún khô. Chúng tôi đóng gói hơn 5.000 kiện hàng mỗi ngày."




Bà Lei Xiaohong - Phó giám đốc Khách sạn Quảng Châu: "Chúng tôi thay đổi hướng tiếp cận trong năm nay và cung cấp đồ ăn Tất niên mua mang về trên nền tảng trực tuyến. Bao gồm các gói đồ ăn dành cho 4 người, 6 người hoặc 10 người."



Chính phủ cho biết có khoảng 100 triệu công nhân nhập cư sẽ không về quê trong Tết vì dịch bệnh. Chính vì vậy, các dịch vụ ăn uống đảm bảo an toàn đang trở thành xu hướng trong năm nay.

Nguồn TTXVN

  • Từ khóa
Đại biểu Quốc hội tỉnh Thái Bình tiếp xúc với cử tri thành phố trước kỳ họp thứ bảy, Quốc hội khóa XV
Đại biểu Quốc hội tỉnh Thái Bình tiếp xúc với cử tri thành phố trước kỳ họp thứ bảy, Quốc hội khóa XV

Chiều ngày 24/4, đồng chí Nguyễn Văn Huy, Tỉnh ủy viên, Phó trưởng đoàn chuyên trách Đoàn Đại biểu Quốc hội tỉnh Thái Bình có buổi tiếp xúc với cử tri thành phố trước kỳ họp thứ bảy, Quốc hội khóa XV....

Góp ý kiến dự thảo Chỉ thị của Bộ Chính trị về Đại hội Đảng bộ các cấp
Góp ý kiến dự thảo Chỉ thị của Bộ Chính trị về Đại hội Đảng bộ các cấp

Sáng 16/4, Ban tổ chức Trung ương tổ chức hội nghị trực tuyến toàn quốc góp ý kiến đối với dự thảo Chỉ thị của Bộ chính trị về Đại hội Đảng bộ các cấp tiến tới Đại hội XIV của Đảng. Đồng chí Mai Văn...