Bánh Namagasi- Món ăn ngày Tết

Thứ 6, 12/02/2021 | 00:00:00
2,207 lượt xem

Những năm gần đây, trong những ngày Tết, ngoài những món ăn truyền thống thì nhiều người lại lựa chọn tự tay làm những chiếc bánh có tên gọi khá đặc biệt – Namagasi để bày dịp Tết và mời khách với những tạo hình thú vị.

Bánh Namagasi

Du nhập vào Việt Nam từ những người có niềm đam mê với những chiếc bánh, bánh Namagasi nhanh chóng được lòng các tín đồ ẩm thực bởi sự đẹp mắt và ngon miệng. Ngắm nhìn những chiếc bánh được tạo hình hoa trái, chẳng một ai nỡ ăn, nhưng khi thưởng thức rồi sẽ mê mẩn vị ngọt dịu, thanh mát của bánh Namagasi.

Bánh Namagasi

Namagasi được làm với những nguyên liệu rất đơn giản và dễ tìm. Vỏ bánh được làm bằng bột nếp hấp chín, nhân bánh thường được làm từ đậu đỏ hòa lẫn với một chút đường. Sau những công đoạn chuẩn bị nguyên liệu thì chúng ta có thể bắt tay vào các bước tạo hình. Đây là công đoạn quan trọng nhất để tạo nên một chiếc bánh Namagasi đẹp và bắt mắt.

Những chiếc bánh ngọt này tuy nhỏ nhưng được làm vô cùng tinh tế và ẩn chứa rất nhiều ý nghĩa thú vị.

Bánh Namagasi

Chị Lò Thị Huyền Trang, thành phố Thái Bình:

“Bánh này nó lĩnh hội lại tất cả những gì tinh tuý của đất trời: hoa, lá, cỏ cây và thường hay được dùng để biếu tặng trong nhưng dịp lễ đặc biệt và mang cho mình những lời chúc của người tặng đem đến là chúc cho người được nhận một năm 4 mùa vẹn toàn như ý. Mòn bánh này rất là thích hợp đặc biệt là trong dịp tết, mọi người hay để biếu tặng nhau rất là nhiều.”


Bánh Namagasi

Tết này, quý vị hãy cùng thưởng thức món bánh Namagasi để thẩm thấu hương vị đất trời, tận hưởng tinh thần trong trẻo của sự khởi đầu cho một năm mới, qua những chiếc bánh Namagasi nhỏ xinh này nhé.

Thúy Quỳnh

  • Từ khóa
Đồng chí Bí thư Tỉnh ủy Thái Bình: Dự thảo Quy định là bước đột phá trong công tác cán bộ
Đồng chí Bí thư Tỉnh ủy Thái Bình: Dự thảo Quy định là bước đột phá trong công tác cán bộ

Sáng 14/9, đồng chí Nguyễn Quang Dương, Ủy viên Ban Chấp hành Trung ương Đảng, Phó Trưởng ban Tổ chức Trung ương dự và chủ trì hội nghị trực tuyến góp ý vào dự thảo quy định về thẩm quyền, trách nhiệm của...