Xác định hạ tầng giao thông nền tảng trong kết nối vùng

Thứ 3, 09/02/2021 | 00:00:00
1,520 lượt xem

Nhận thức rõ tầm quan trọng của hạ tầng giao thông trong kết nối vùng, nhất là khi khu kinh tế Thái Bình được Thủ tướng Chính phủ phê duyệt. Thái Bình đã ưu tiên mọi nguồn lực để gấp rút triển khai hoàn thiện nhiều hạng mục giao thông quan trọng.

Tuyến đường bộ tỉnh Thái Bình đang được thi công

Tuyến đường bộ ven biển tỉnh Thái Bình có chiều dài trên 34km, đi qua 19 xã thuộc huyện Thái Thụy và Tiền Hải, khi hoàn thành sẽ kết nối khu kinh tế Thái Bình với các vùng trọng điểm kinh tế của trong khu vực và cả nước. Không chỉ có tuyến đường ven biển mà hiện nay nhiều dự án giao thông đối nội, đối ngoại trong khu kinh tế Thái Bình cũng đang được các đơn vị nhà thầu gấp rút triển khai như dự án xây dựng tuyến đường từ Thành phố Thái Bình đi cầu Nghìn, dự án nâng cấp cải tạo đường 223, đường 217 thì các tuyến giao thông liên huyện cũng đang được hoàn thiện theo đúng quy hoạch đảm bảo kết nối đồng bộ với các hạ tầng giao thông hiện có. 

Tuyến đường bộ tỉnh Thái Bình đang được thi công

Tập trung đẩy nhanh tiến độ thực hiện các dự án giao thông lớn, mang tính động lực liên vùng, có tác động quan trọng đến sự phát triển của tỉnh và một số tuyến đường giao thông liên vùng, liên huyện trọng điểm, tạo động lực thu hút đầu tư vào tỉnh. Chú trọng phát triển và khai thác tiềm năng giao thông thủy nội địa. Là các giải pháp đang được Thái Bình tận dụng để khai thác các lợi thế trong phát triển kinh tế - xã hội.

Hữu Phước

  • Từ khóa
Đồng chí Bí thư Tỉnh ủy Thái Bình: Dự thảo Quy định là bước đột phá trong công tác cán bộ
Đồng chí Bí thư Tỉnh ủy Thái Bình: Dự thảo Quy định là bước đột phá trong công tác cán bộ

Sáng 14/9, đồng chí Nguyễn Quang Dương, Ủy viên Ban Chấp hành Trung ương Đảng, Phó Trưởng ban Tổ chức Trung ương dự và chủ trì hội nghị trực tuyến góp ý vào dự thảo quy định về thẩm quyền, trách nhiệm của...