Xét xử vụ nhận tiền chi lãi ngoài tại PVTrans

Thứ 3, 02/02/2021 | 00:00:00
560 lượt xem

Sáng nay (2/2), Tòa án nhân dân thành phố Hà Nội đã mở phiên tòa xét xử sơ thẩm vụ án “Lạm dụng chức vụ, quyền hạn chiếm đoạt tài sản” xảy ra tại Tổng Công ty vận tải Dầu khí – PVTrans. Đây là vụ án thuộc giai đoạn 2 của vụ án Hà Văn Thắm và các đồng phạm thực hiện chi tiền lãi ngoài hợp đồng trái quy định của pháp luật.

Bị cáo trong vụ án này là Nguyễn Thị Kim Anh (nguyên Kế toán trưởng Tổng Công ty vận tải Dầu khí – PVTrans) bị Viện Kiểm sát nhân dân Tối cao truy tố về tội “Lạm dụng chức vụ, quyền hạn chiếm đoạt tài sản”.

Theo cáo trạng, trong giai đoạn năm 2009-2014, thực hiện chỉ đạo của Tập đoàn Dầu khí Việt Nam (PVN) về việc ưu tiên sử dụng dịch vụ tài chính của Ngân hàng thương mại cổ phần Đại Dương (OceanBank) là ngân hàng mà PVN đã góp 20% vốn điều lệ, PVTrans và các đơn vị thành viên đã mở các tài khoản thanh toán và ký các hợp đồng tiền gửi có kỳ hạn tại OceanBank.

Bị cáo Nguyễn Thị Kim Anh (nguyên Kế toán trưởng Tổng Công ty vận tải Dầu khí – PVTrans)

Với vai trò Kế toán trưởng kiêm Trưởng Ban Tài chính kế toán của PVTrans, Nguyễn Thị Kim Anh biết rõ việc chi lãi ngoài hợp đồng của OceanBank là trái pháp luật, xâm phạm vào kết quả sản xuất kinh doanh của OceanBank, trong đó có vốn góp của PVN, nhưng vẫn đề xuất việc gửi tiền của PVTrans vào OceanBank để được hưởng cá nhân khoản tiền lãi ngoài hợp đồng (còn gọi là tiền chăm sóc khách hàng). Sau đó, Nguyễn Thị Kim Anh đã được Nguyễn Thị Minh Phương (khi đó là Phó Tổng Giám đốc OceanBank) chi 7 lần tiền lãi ngoài hợp đồng với tổng số tiền hơn 3,5 tỷ đồng.

Dự kiến, phiên tòa diễn ra trong 1 ngày.

TTXVN

  • Từ khóa
Đồng chí Bí thư Tỉnh ủy Thái Bình: Dự thảo Quy định là bước đột phá trong công tác cán bộ
Đồng chí Bí thư Tỉnh ủy Thái Bình: Dự thảo Quy định là bước đột phá trong công tác cán bộ

Sáng 14/9, đồng chí Nguyễn Quang Dương, Ủy viên Ban Chấp hành Trung ương Đảng, Phó Trưởng ban Tổ chức Trung ương dự và chủ trì hội nghị trực tuyến góp ý vào dự thảo quy định về thẩm quyền, trách nhiệm của...