Xây nhà bằng công nghệ in 3D

Thứ 6, 29/01/2021 | 10:22:22
748 lượt xem

Công nghệ in 3D đã được ứng dụng trong nhiều lĩnh vực, trong đó có ngành kiến trúc xây dựng. Thực tế cho thấy, đã có rất nhiều công trình độc đáo được tạo nên từ thành tựu khoa học tiên tiến này. Ngôi nhà xây dựng từ bùn và trấu tại Italy sau đây là một minh chứng sinh động.

Ngôi nhà có tên TECLA được xây dựng ở ngoại ô thành phố Bologna của Italy với mô hình là nhà ở sinh thái, được xây dựng bằng 100% vật liệu có thể tái chế.

Tecla được lấy cảm hứng thiết kế từ mong muốn của nhiều người có một nơi ở xanh, thân thiện với môi trường.



Ông Alberto Chiusoli – Kỹ sư xây dựng: “Xây dựng nhà bằng công nghệ 3D vừa tiết kiệm thời gian, vừa tiết kiệm được chi phí. Nguyên vật liệu chính là bùn và trấu không gây hại đến môi trường. Để xây một ngôi nhà chúng tôi chỉ cần 2 máy in với 2 người điều khiển.”



Ngôi nhà có tổng diện tích 55m2, cao tối đa 4m, được thiết kế theo mô hình tổ ong.  Quá trình xây dựng gồm giai đoạn trộn vật liệu và in. Vật liệu cũng được các kỹ sư phân tích trước khi bắt đầu xây dựng. 


Ông Alberto Chiusoli – Kỹ sư xây dựng: “Đất sau khi được thu thập sẽ được đem phơi khô rồi làm mịn, khi đạt đủ điều kiện sẽ dược đem trộn với bùn và trấu cũng với một số chất giúp ổn định kết đó. Sau đó, máy sẽ in hỗn hợp nguyên vật liệu thành các hình dạng khác nhau, lớp này đến lớp khác cho đến khi đạt được cấu trúc nhà theo mong muốn.”


Hai chiếc máy in khổng lồ hoạt động trong 200 giờ đồng hề đề hoàn thành tòa nhà. Theo các chuyên gia, mô hình nhà Tecla có thể thích nghi với nhiều môi trường cũng như điều kiện thời tiết khắc nghiệt.

Nguồn TTXVN

  • Từ khóa
Đoàn Đại biểu Quốc khảo sát việc bảo đảm trật tự an toàn giao thông
Đoàn Đại biểu Quốc khảo sát việc bảo đảm trật tự an toàn giao thông

Chiều 11/4, đoàn khảo sát do đồng chí Nguyễn Văn Huy, Phó trưởng đoàn chuyên trách Đoàn Đại biểu Quốc hội tỉnh Thái Bình làm trưởng đoàn làm việc với Sở Giao thông vận tải về việc thực hiện chính sách...

Góp ý kiến dự thảo Chỉ thị của Bộ Chính trị về Đại hội Đảng bộ các cấp
Góp ý kiến dự thảo Chỉ thị của Bộ Chính trị về Đại hội Đảng bộ các cấp

Sáng 16/4, Ban tổ chức Trung ương tổ chức hội nghị trực tuyến toàn quốc góp ý kiến đối với dự thảo Chỉ thị của Bộ chính trị về Đại hội Đảng bộ các cấp tiến tới Đại hội XIV của Đảng. Đồng chí Mai Văn...