IMF lạc quan về tăng trưởng kinh tế toàn cầu

Thứ 4, 27/01/2021 | 09:44:16
429 lượt xem

Kinh tế toàn cầu có thể tăng trưởng 5,5% trong năm nay, cao hơn 0,3% so với dự báo đưa ra hồi tháng 10/2020. Dự báo đầy lạc quan này vừa được Quỹ Tiền tệ Quốc tế (IMF) đưa ra ngày 26/1 trong báo cáo Triển vọng kinh tế thế giới năm 2021.

Trong báo cáo, IMF cũng dự báo GDP toàn cầu sẽ tăng 4,2% vào năm 2022. Phần lớn sự phục hồi này phụ thuộc vào cuộc đua phát triển vaccine nhằm chấm dứt đại dịch, cũng như khả năng của các chính sách hỗ trợ hiệu quả. 

Tuy nhiên, IMF nhấn mạnh vẫn tồn tại sự không chắc chắn lớn và triển vọng giữa các quốc gia là rất khác nhau. Trong khi nâng dự báo tăng trưởng cho một loạt các nền kinh tế như Mỹ, Nhật Bản, Ấn Độ…, thì IMF cũng đồng thời hạ dự báo tăng trưởng đối với các nền kinh tế Trung Quốc, Anh và khu vực đồng tiền chung châu Âu (Euro zone) – những nơi đang phải áp đặt các biện pháp siết chặt gắt gao nhằm ứng phó với số ca mắc mới COVID-19 tăng vọt. 

Nguồn TTXVN

  • Từ khóa
Đồng chí Bí thư Tỉnh ủy Thái Bình: Dự thảo Quy định là bước đột phá trong công tác cán bộ
Đồng chí Bí thư Tỉnh ủy Thái Bình: Dự thảo Quy định là bước đột phá trong công tác cán bộ

Sáng 14/9, đồng chí Nguyễn Quang Dương, Ủy viên Ban Chấp hành Trung ương Đảng, Phó Trưởng ban Tổ chức Trung ương dự và chủ trì hội nghị trực tuyến góp ý vào dự thảo quy định về thẩm quyền, trách nhiệm của...