Pháp xét xử vụ kiện của nạn nhân chất độc da cam/dioxin

Thứ 3, 26/01/2021 | 09:58:07
461 lượt xem

Ngày 25/1, Tòa đại hình ở thành phố E-vri, ngoại ô thủ đô Paris (Pháp), đã tiến hành phiên xét xử vụ kiện của bà Trần Tố Nga kiện 26 công ty đa quốc gia hóa chất của Mỹ đã cung cấp chất độc da cam/dioxin cho quân đội Mỹ sử dụng trong cuộc chiến tranh Việt Nam, gây ra những thương tổn sức khỏe nghiêm trọng cho bà cũng như hàng triệu nạn nhân khác.

Phiên tòa ban đầu dự kiến diễn ra trong tháng 10 năm ngoái, sau đó bị hoãn sang đầu năm nay do ảnh hưởng của đại dịch COVID-19.

Vào tháng 5/2009, bà Tố Nga đứng ra làm chứng tại Tòa án lương tâm quốc tế vì nạn nhân da cam/dioxin Việt Nam ở Paris. Từ đó, bà quyết định đứng ra kiện các công ty hóa chất Mỹ. Sau 6 năm và 19 phiên thủ tục, bất chấp những khó khăn, phiên tòa cuối cùng đã bắt đầu và luật sư của các công ty bị kiện phải có mặt.

Các luật sư và những người ủng hộ vụ kiện này ở Pháp cho rằng đây là bước tiến của cuộc đấu tranh đầy gian khó nhưng cũng đầy quyết tâm của bà Tố Nga vì công lý cho hàng triệu nạn nhân chất độc da cam/dioxin ở Việt Nam.

Nguồn TTXVN

  • Từ khóa
Đoàn Đại biểu Quốc khảo sát việc bảo đảm trật tự an toàn giao thông
Đoàn Đại biểu Quốc khảo sát việc bảo đảm trật tự an toàn giao thông

Chiều 11/4, đoàn khảo sát do đồng chí Nguyễn Văn Huy, Phó trưởng đoàn chuyên trách Đoàn Đại biểu Quốc hội tỉnh Thái Bình làm trưởng đoàn làm việc với Sở Giao thông vận tải về việc thực hiện chính sách...

Góp ý kiến dự thảo Chỉ thị của Bộ Chính trị về Đại hội Đảng bộ các cấp
Góp ý kiến dự thảo Chỉ thị của Bộ Chính trị về Đại hội Đảng bộ các cấp

Sáng 16/4, Ban tổ chức Trung ương tổ chức hội nghị trực tuyến toàn quốc góp ý kiến đối với dự thảo Chỉ thị của Bộ chính trị về Đại hội Đảng bộ các cấp tiến tới Đại hội XIV của Đảng. Đồng chí Mai Văn...