Đại hội XIII thu hút quan tâm của truyền thông quốc tế

Thứ 3, 26/01/2021 | 09:20:59
441 lượt xem

Truyền thông quốc tế ngày 25/1 đã đưa tin đậm nét sự kiện Đại hội đại biểu toàn quốc lần thứ XIII của Đảng Cộng sản Việt Nam bắt đầu diễn ra tại thủ đô Hà Nội.

Hãng tin AP của Mỹ đưa tin gần 1.600 đại biểu tham dự Đại hội XIII của Đảng Cộng sản Việt Nam, diễn ra trong tuần này. Công tác chuẩn bị cho đại hội được tiến hành chu đáo. Khoảng 4.900 người liên quan đến sự kiện đều được xét nghiệm virus SARS-CoV-2 hai lần.

Tờ Nikkei của Nhật Bản nhận định đại hội lần này là sự kiện chính trị trọng đại, diễn ra trong bối cảnh Việt Nam trông đợi có thể tận dụng lợi thế kinh tế là một trong số ít quốc gia đạt mức tăng trưởng GDP 2,9% trong năm 2020, nhờ việc xử lý và ứng phó hiệu quả đại dịch COVID-19. 

Truyền thông Hàn Quốc, trong đó có Đài phát thanh và truyền hình KBS, hãng thông tấn Yonhap, tờ Kinh tế AJU, đưa tin về sự kiện Việt Nam tiến hành Đại hội XIII của Đảng Cộng sản trong 9 ngày, bắt đầu từ ngày 25/1 đến ngày 2/2, để bầu ra đội ngũ lãnh đạo mới cũng như đề ra phương hướng, nhiệm vụ, trong đó có mục tiêu phát triển kinh tế trong 5 năm tới. 

Trong khi đó, truyền thông Australia đồng loạt đưa tin và hình ảnh cờ đỏ tung bay khắp các đường phố ở thủ đô Hà Nội khi Việt Nam bắt đầu tiến hành Đại hội XIII của Đảng.

Nguồn TTXVN

  • Từ khóa
Đồng chí Bí thư Tỉnh ủy Thái Bình: Dự thảo Quy định là bước đột phá trong công tác cán bộ
Đồng chí Bí thư Tỉnh ủy Thái Bình: Dự thảo Quy định là bước đột phá trong công tác cán bộ

Sáng 14/9, đồng chí Nguyễn Quang Dương, Ủy viên Ban Chấp hành Trung ương Đảng, Phó Trưởng ban Tổ chức Trung ương dự và chủ trì hội nghị trực tuyến góp ý vào dự thảo quy định về thẩm quyền, trách nhiệm của...