Bưởi và quất cảnh xuống phố, không khí Tết đến gần

Thứ 2, 25/01/2021 | 00:00:00
802 lượt xem

Không khí Tết ngày càng đến gần khi những cây cảnh, quất và hoa Tết bắt đầu được bày bán khắp nơi. Thời điểm này, người dân đã bắt đầu đi tìm quất cảnh và bưởi để chơi Tết.

Quất cảnh bày bán tại khu chợ cây Tết

Với chủ đề Tết Nguyên Đán Tân Sửu, các nhà vườn đã sáng tạo ra những thế cây và chậu cây đẹp mắt để mang lại ý nghĩa và vẻ đẹp thẩm mỹ cho quất cảnh.

Quất thế bày bán tại khu chợ cây Tết

Tùy vào từng thế cây mà giá quất dao động từ 450 nghìn đồng/chậu đến 4,5 triệu đồng/chậu.  

Bưởi cảnh bày bán tại khu chợ cây Tết

Bưởi thì tùy vào cây to hay nhỏ, thế cây, quả và lộc mà giá dao động từ 2 triệu đồng/chậu đến vài chục triệu đồng. Ngoài hoa đào thì quất là loại cây được ưa chuộng thứ 2 để trang trí nhà trong dịp Tết. Cây quất có lá xanh tốt, quả vàng, loại cây "đạt chuẩn" là có cả nụ hoa trắng, quả xanh non và quả chín vàng, thể hiện sự trù phú. Do vậy mà quất được trồng làm cảnh trong nhà, mong muốn một năm mới thịnh vượng, sức khỏe và bình an, may mắn.

Lô Linh


  • Từ khóa
Đoàn Đại biểu Quốc khảo sát việc bảo đảm trật tự an toàn giao thông
Đoàn Đại biểu Quốc khảo sát việc bảo đảm trật tự an toàn giao thông

Chiều 11/4, đoàn khảo sát do đồng chí Nguyễn Văn Huy, Phó trưởng đoàn chuyên trách Đoàn Đại biểu Quốc hội tỉnh Thái Bình làm trưởng đoàn làm việc với Sở Giao thông vận tải về việc thực hiện chính sách...

Góp ý kiến dự thảo Chỉ thị của Bộ Chính trị về Đại hội Đảng bộ các cấp
Góp ý kiến dự thảo Chỉ thị của Bộ Chính trị về Đại hội Đảng bộ các cấp

Sáng 16/4, Ban tổ chức Trung ương tổ chức hội nghị trực tuyến toàn quốc góp ý kiến đối với dự thảo Chỉ thị của Bộ chính trị về Đại hội Đảng bộ các cấp tiến tới Đại hội XIV của Đảng. Đồng chí Mai Văn...