Ấn Độ và Trung Quốc nối lại đàm phán quân sự

Thứ 2, 25/01/2021 | 09:24:23
504 lượt xem

Sau thời gian gián đoạn gần 2 tháng rưỡi, ngày 24/1, các chỉ huy quân sự của Ấn Độ và Trung Quốc đã trở lại bàn đàm phán trong vòng thương lượng thứ chín nhằm khai thông thế bế tắc hiện nay giữa hai nước dọc Đường kiểm soát thực tế (LAC) ở La-đắc.

Cuộc đàm phán được tổ chức tại khu vực Moldo thuộc LAC, nằm bên phía Trung Quốc, trong đó tập trung vào việc thúc đẩy tiến trình rút quân đã được đàm phán từ lâu ở Đông Ladakh.  

Giới chức Ấn Độ và Trung Quốc khẳng định những cuộc đàm phán giữa các chỉ huy quân sự đã góp phần mang lại sự ổn định trên thực địa. Hai cuộc họp gần đây nhất giữa các chỉ huy quân sự được tổ chức vào ngày 12/10 và 6/11/2020, trong bối cảnh hàng chục nghìn binh sĩ của cả hai bên vẫn đang bám trụ dọc LAC trong điều kiện thời tiết lạnh dưới 0 độ C, sau khi các cuộc đàm phán ngoại giao và quân sự không thể dẫn đến việc rút quân khỏi khu vực này.

Mâu thuẫn giữa Ấn Độ và Trung Quốc căng thẳng trở lại từ tháng 5 vừa qua với các cuộc đụng độ dẫn đến thương vong cho binh sĩ, khiến hai bên tăng cường hàng nghìn lính cùng nhiều vũ khí hạng nặng tới biên giới chung. Cho đến nay, dù đã trải qua nhiều vòng đàm phán song hai nước vẫn chưa thể đi đến đồng thuận.

Nguồn TTXVN

  • Từ khóa
Đoàn Đại biểu Quốc khảo sát việc bảo đảm trật tự an toàn giao thông
Đoàn Đại biểu Quốc khảo sát việc bảo đảm trật tự an toàn giao thông

Chiều 11/4, đoàn khảo sát do đồng chí Nguyễn Văn Huy, Phó trưởng đoàn chuyên trách Đoàn Đại biểu Quốc hội tỉnh Thái Bình làm trưởng đoàn làm việc với Sở Giao thông vận tải về việc thực hiện chính sách...

Góp ý kiến dự thảo Chỉ thị của Bộ Chính trị về Đại hội Đảng bộ các cấp
Góp ý kiến dự thảo Chỉ thị của Bộ Chính trị về Đại hội Đảng bộ các cấp

Sáng 16/4, Ban tổ chức Trung ương tổ chức hội nghị trực tuyến toàn quốc góp ý kiến đối với dự thảo Chỉ thị của Bộ chính trị về Đại hội Đảng bộ các cấp tiến tới Đại hội XIV của Đảng. Đồng chí Mai Văn...