EU thể hiện lập trường cứng rắn với các hãng dược

Thứ 2, 25/01/2021 | 09:01:16
465 lượt xem

Cũng trong ngày 24/1, Chủ tịch Hội đồng châu Âu khẳng định Liên minh châu Âu (EU) sẽ buộc các hãng dược phẩm tôn trọng những thỏa thuận đã ký về việc cung ứng vaccine COVID-19.

Phát biểu trên đài phát thanh Europe 1, Chủ tịch Charles Michel cho biết sẽ sử dụng các phương tiện pháp lý sẵn có. Dù không đề cập đến các biện pháp trừng phạt có thể đưa ra, song ông Michel cho biết EU sẽ đòi hỏi sự minh bạch về nguyên nhân chậm trễ của các hãng dược phẩm.

Tuyên bố trên được đưa ra trong bối cảnh hãng dược phẩm Phai-dơ của Mỹ hồi tuần trước thông báo tạm thời giảm lượng cung vaccine cho châu Âu để thực hiện một số điều chỉnh nhằm tăng sản lượng. Hôm 22/1, hãng dược phẩm AstraZeneca của Anh cũng cho biết sẽ không cung cấp đủ số lượng trong các lô hàng đầu tiên được bàn giao cho châu Âu do trục trặc trong khâu sản xuất.

Nguồn TTXVN

  • Từ khóa
Đồng chí Bí thư Tỉnh ủy Thái Bình: Dự thảo Quy định là bước đột phá trong công tác cán bộ
Đồng chí Bí thư Tỉnh ủy Thái Bình: Dự thảo Quy định là bước đột phá trong công tác cán bộ

Sáng 14/9, đồng chí Nguyễn Quang Dương, Ủy viên Ban Chấp hành Trung ương Đảng, Phó Trưởng ban Tổ chức Trung ương dự và chủ trì hội nghị trực tuyến góp ý vào dự thảo quy định về thẩm quyền, trách nhiệm của...