Phát hiện hóa thạch của loài khủng long lớn nhất thế giới

Thứ 6, 22/01/2021 | 10:11:16
1,483 lượt xem

Các nhà cổ sinh vật học ở Argentina đã khai quật được các mẫu hóa thạch được cho là thuộc về một loài khủng long có kích thước khổng lồ thuộc hàng động vật lớn nhất trên bộ từ trước đến nay.


Các nhà cổ sinh vật học phát hiện hóa thạch của một con khủng long khổng ở tỉnh Neuquén ở vùng Patagonia phía đông bắc Argentina, nằm trong lớp trầm tích dày mang tên thành hệ Candeleros. 24 xương sống thuộc phần đuôi, các bộ phận của xương chậu và đai chậu được có thể thuộc về một loài khủng long mới của titanosaur.

Nếu không phân tích xương cánh tay hoặc xương đùi của con khủng long, các chuyên gia không thể tính toán nó nặng bao nhiêu. Tuy nhiên, với một phần bộ xương đã tìm thấy, họ kết luận mẫu vật thuộc hàng lớn nhất, với khối lượng cơ thể tương đương hoặc lớn hơn khủng long Patagotitan hoặc Argentinosaurus.

Các hóa thạch cho thấy một số đặc điểm tương đồng với loài Andesaurus, siêu khủng long có chiều dài lên đến 18 m khi trưởng thành. Thế nhưng, nhóm chuyên gia cho rằng loài khủng long vừa tìm được phải lớn hơn nhiều lần, thậm chí còn to hơn hai loài titanosaur đang giữ kỷ lục về kích thước là Patagotitan và Argentinosaurus.

Nguồn TTXVN

  • Từ khóa
Đoàn Đại biểu Quốc khảo sát việc bảo đảm trật tự an toàn giao thông
Đoàn Đại biểu Quốc khảo sát việc bảo đảm trật tự an toàn giao thông

Chiều 11/4, đoàn khảo sát do đồng chí Nguyễn Văn Huy, Phó trưởng đoàn chuyên trách Đoàn Đại biểu Quốc hội tỉnh Thái Bình làm trưởng đoàn làm việc với Sở Giao thông vận tải về việc thực hiện chính sách...

Góp ý kiến dự thảo Chỉ thị của Bộ Chính trị về Đại hội Đảng bộ các cấp
Góp ý kiến dự thảo Chỉ thị của Bộ Chính trị về Đại hội Đảng bộ các cấp

Sáng 16/4, Ban tổ chức Trung ương tổ chức hội nghị trực tuyến toàn quốc góp ý kiến đối với dự thảo Chỉ thị của Bộ chính trị về Đại hội Đảng bộ các cấp tiến tới Đại hội XIV của Đảng. Đồng chí Mai Văn...