Nhu cầu mua phong bao lì xì vẫn tăng tại Singapore

Thứ 6, 22/01/2021 | 10:11:12
607 lượt xem

Phong bao đỏ lì xì, một biểu tượng của may mắn và hạnh phúc, thường được người thân trong gia đình và bạn bè trao nhau trong dịp Tết. Đây là truyền thống lâu đời tại các hầu hết các quốc gia châu Á đón tết Nguyên đán, trong đó có Singapore.Dịch Covid-19 có thể khiến nhiều gia đình không được tụ tập, gặp mặt vào dịp Tết và Chính phủ Singapore đã khuyến khích người dân dùng lì xì điện tử nên nhu cầu đặt mua mặt hàng này vẫn tăng trong những ngày cuối năm.

Công ty in ấn này đã bận rộn sản xuất phong bao lì xì Tết kể từ tháng 11 năm ngoái và dự kiến sẽ có nhiều đơn đặt hàng từ các khách sạn và trung tâm mua sắm trước dịp Tết Nguyên đán. Công ty in Win and Win Printer cho biết nhu cầu mua phong bao lì xì năm nay đã tăng hơn so với năm ngoái do nhiều công ty chọn mua sản phẩm in trong nước.

Bà Anne Kiew – Giám đốc điều hành Win & Win Printer: “Những phong bao đỏ là một mặt hàng nhỏ với giá cả phải chăng, không quá đắt để bạn có thể dùng làm quà cho tất cả khách hàng của mình. Trước đây khách hàng của chúng tôi thường đặt hàng từ nước ngoài như Malaysia, Trung Quốc hay thậm chí  Indonesia. Nhưng hiện chi phí vận chuyển giữa các quốc gia đã tăng lên rất nhiều nên hàng hóa đang bị kẹt lại nên họ đã tìm đến chúng tôi. Vì lý do đó chúng tôi có những khách hàng mới.”


Các đơn đặt hàng tăng lên cũng đến từ các công ty thương mại điện tử như công ty in ấn - The copyboy. Mặc dù số đơn đặt tăng lên nhưng các khách hàng ưa chuộng các mẫu có thiết kế đơn giản và giá cả phải chăng hơn trong bối cảnh nền kinh tế tăng trưởng yếu do ảnh hưởng của đại dịch Covid-19.

Trong khi một số nhà in địa phương được hưởng lợi từ việc chuyển đổi dây chuyền sản xuất, nhưng chỉ là trong ngắn hạn. Một số công ty khác lại đang giảm bớt đơn đặt hàng để thích ứng với những thay đổi.


Bà Joyce Tan – Giám đốc marketing – Uniqlo Singapore: “Chúng tôi dự đoán có thể sẽ có những cuộc tụ họp ít người trong dịp năm mới và chúng tôi muốn chuyển hướng tới một xã hội có ý thức hơn về môi trường. Chúng tôi cũng đang cố gắng giảm số lượng in ấn để tạo sự cân bằng giữa việc tạo hình ảnh về một thương hiệu bền vững và đồng thời cũng tôn trọng truyền thống địa phương.”



Trong khi đó, một công ty bán lẻ Capital Land đã cắt giảm hơn 85% sản lượng phong bao lì xì để tập trung vào các sản phẩm kỹ thuật số của mình, sau khi công ty ghi nhận hoạt động trao đổi tiền kỹ thuật số đã tăng gấp 8 lần vào dịp Giáng sinh.


Ông Chris Chong – Giám đốc điều hành, CapitalLand Singapore: “Chúng tôi đã mở rộng dịch vụ của mình để biến Phong báo điện tử trở thành một lựa chọn thuận tiện hơn để trao đổi những lời chúc mừng năm mới bằng kỹ thuật số và hoàn toàn an toàn.”



Công ty hiện đang giới thiệu e-ongbiles trên ứng dụng di động capital star kết hợp các chức năng tặng quà điện tử, nơi người dùng có thể gửi voucher điện tử cho bạn bè và gia đình của mình.

Nguồn TTXVN

  • Từ khóa
Đoàn Đại biểu Quốc khảo sát việc bảo đảm trật tự an toàn giao thông
Đoàn Đại biểu Quốc khảo sát việc bảo đảm trật tự an toàn giao thông

Chiều 11/4, đoàn khảo sát do đồng chí Nguyễn Văn Huy, Phó trưởng đoàn chuyên trách Đoàn Đại biểu Quốc hội tỉnh Thái Bình làm trưởng đoàn làm việc với Sở Giao thông vận tải về việc thực hiện chính sách...

Góp ý kiến dự thảo Chỉ thị của Bộ Chính trị về Đại hội Đảng bộ các cấp
Góp ý kiến dự thảo Chỉ thị của Bộ Chính trị về Đại hội Đảng bộ các cấp

Sáng 16/4, Ban tổ chức Trung ương tổ chức hội nghị trực tuyến toàn quốc góp ý kiến đối với dự thảo Chỉ thị của Bộ chính trị về Đại hội Đảng bộ các cấp tiến tới Đại hội XIV của Đảng. Đồng chí Mai Văn...