Indonesia cam kết tái thiết khu vực động đất

Thứ 4, 20/01/2021 | 19:00:29
265 lượt xem

Hôm 19/1, Tổng thống Indonesia đã thị sát thành phố Mamuju - nơi bị tàn phá nặng nề bởi trận động đất mạnh cuối tuần trước. Ông cam kết sẽ tái thiết thành phố và sớm đưa cuộc sống nơi đây trở lại bình thường.

Phát biểu với báo giới, Tổng thống Joko Widodo cho biết chính phủ Indonesia sẽ dành khoản hỗ trợ hơn 5,9 triệu USD cho việc tái thiết và sửa chữa nhà ở và các công trình bị hư hại trong thành phố.

Tổng thống Indonesia Joko Widodo: Chúng tôi hy vọng rằng với sự hỗ trợ của chính quyền trung ương, nhà cửa, nền kinh tế, dịch vụ công cũng như hành chính sẽ sớm trở lại bình thường.

Trận động đất xảy ra hôm 15/1 có độ mạnh 6,2 và tâm chấn nông, kéo theo 28 dư chấn, đã phá hủy hàng trăm nhà dân cùng nhiều tòa nhà văn phòng, khách sạn, bệnh viện và trung tâm mua sắm... tại Mamuju và thành phố Majene gần đó. 

Với gần 300 nghìn dân, thành phố Mamuju đã chìm trong đống đổ nát sau động đất. Đến nay đã ghi nhận ít nhất 90 người thiệt mạng, hàng nghìn người bị thương và gần 10 nghìn người ở Mamuju đã phải sơ tán sang thành phố Majene lân cận.

Nguồn TTXVN

  • Từ khóa
Đoàn Đại biểu Quốc khảo sát việc bảo đảm trật tự an toàn giao thông
Đoàn Đại biểu Quốc khảo sát việc bảo đảm trật tự an toàn giao thông

Chiều 11/4, đoàn khảo sát do đồng chí Nguyễn Văn Huy, Phó trưởng đoàn chuyên trách Đoàn Đại biểu Quốc hội tỉnh Thái Bình làm trưởng đoàn làm việc với Sở Giao thông vận tải về việc thực hiện chính sách...

Góp ý kiến dự thảo Chỉ thị của Bộ Chính trị về Đại hội Đảng bộ các cấp
Góp ý kiến dự thảo Chỉ thị của Bộ Chính trị về Đại hội Đảng bộ các cấp

Sáng 16/4, Ban tổ chức Trung ương tổ chức hội nghị trực tuyến toàn quốc góp ý kiến đối với dự thảo Chỉ thị của Bộ chính trị về Đại hội Đảng bộ các cấp tiến tới Đại hội XIV của Đảng. Đồng chí Mai Văn...