COVID-19 có thể là sự kiện Chernobyl của WHO

Thứ 4, 20/01/2021 | 18:59:56
374 lượt xem

Đại dịch COVID-19 có thể là xúc tác để Tổ chức Y tế Thế giới (WHO) tiến hành cải tổ, giống như sự kiện thảm họa hạt nhân Chernobyl hồi năm 1986 với Cơ quan Năng lượng nguyên tử quốc tế (IAEA). Đây là nhận định được một ủy ban giám sát độc lập đưa ra hôm 19/1.

Trong 1 báo cáo, ủy ban nói trên, được thành lập để điều tra phản ứng toàn cầu về đại địch, nhận định WHO đang chưa thể hiện hết năng lực cũng như thiếu ngân sách đúng mức. Chính vì thế, ủy ban cho rằng cơ quan Liên hợp quốc cần cải tổ về căn bản để có được nguồn lực cần thiết nhằm phản ánh hiệu quả trước các dịch bệnh nguy hiểm.

Về phần mình WHO cho biết ban lãnh đạo cơ quan này bắt đầu thảo luận về báo cáo của ủy ban và cam kết sẽ thay đổi.

Báo cáo trên được công bố trong bối cảnh đại dịch COVID-19 vẫn diễn biến phức tạp khắp thế giới bất chấp chiến dịch chủng ngừa vaccine đang được đẩy mạnh. Tại châu Á, Malaysia đã quyết định tái phong tỏa gần như toàn bộ đất nước để chống dịch, trong khi Trung Quốc siết chặt biện pháp cách ly đối với công dân về nước. Còn tại châu Âu, Pháp ghi nhận khoảng 2 nghìn ca mắc biến thể mới.

Nguồn TTXVN

  • Từ khóa
Đồng chí Bí thư Tỉnh ủy Thái Bình: Dự thảo Quy định là bước đột phá trong công tác cán bộ
Đồng chí Bí thư Tỉnh ủy Thái Bình: Dự thảo Quy định là bước đột phá trong công tác cán bộ

Sáng 14/9, đồng chí Nguyễn Quang Dương, Ủy viên Ban Chấp hành Trung ương Đảng, Phó Trưởng ban Tổ chức Trung ương dự và chủ trì hội nghị trực tuyến góp ý vào dự thảo quy định về thẩm quyền, trách nhiệm của...