Kiểm tra tình hình thực hiện dự án tuyến đường bộ ven biển tỉnh Thái Bình

Thứ 2, 18/01/2021 | 00:00:00
703 lượt xem

Chiều 18/01/2021, các đồng chí Ngô Đông Hải - Ủy viên dự khuyết Trung ương Đảng, Bí thư Tỉnh ủy; Nguyễn Khắc Thận - Phó bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch UBND tỉnh Thái Bình đi kiểm tra tình hình thực hiện dự án đầu tư xây dựng tuyến đường bộ ven biển tỉnh Thái Bình và các phương án kết nối với Khu kinh tế Thái Bình.

Sau khi kiểm tra tình hình thực địa và nghe các cơ quan chức năng huyện Thái Thụy báo cáo những khó khăn vướng mắc trong quá trình triển khai giải phóng mặt bằng, đồng chí Bí thư Tỉnh ủy và đồng chí Chủ tịch UBND tỉnh ghi nhận một số chuyển biến trong công tác giải phóng mặt bằng mà huyện Thái Thụy đã làm được trong thời gian qua, tuy nhiên một số khâu còn lúng túng, nhất là việc xác định nguồn gốc đất ở một vài nơi dẫn đến tiến độ chung chưa đạt yêu cầu. 

Do đó, các cơ quan chức năng của huyện Thái Thụy cần cải tiến, thay đổi phương pháp làm việc theo hướng có trọng tâm trọng điểm, xử lý dứt điểm ở những nơi có đủ điều kiện, từ đó có sức lan tỏa đến các khu vực khác. Bên cạnh đó phải thực sự cố gắng hơn, triển khai cách làm một cách bài bản. Các sở, ngành liên quan của tỉnh có trách nhiệm phối hợp, hỗ trợ tháo gỡ khó khăn vướng mắc giúp địa phương trong công tác giải phóng mặt bằng. Tiến độ tuyến đường đến đâu cần tổ chức giải ngân vốn đầu tư công kịp thời, đáp ứng yêu cầu. 

Về phía nhà đầu tư, nhà thầu phải tập trung đẩy nhanh tiến độ tại những nơi đã có mặt bằng, đảm bảo chất lượng công trình theo đúng phương án đã được phê duyệt. 

Đồng chí Bí thư Tỉnh ủy và đồng chí Chủ tịch UBND tỉnh Thái Bình cũng lưu ý về các nút giao dân sinh với tuyến đường bộ ven biển phải có phương án hợp lý, đồng thời, thống nhất một số phương án kết nối giữa tuyến đường bộ ven biển với Khu kinh tế Thái Bình.

Cao Biền

  • Từ khóa
Đồng chí Bí thư Tỉnh ủy Thái Bình: Dự thảo Quy định là bước đột phá trong công tác cán bộ
Đồng chí Bí thư Tỉnh ủy Thái Bình: Dự thảo Quy định là bước đột phá trong công tác cán bộ

Sáng 14/9, đồng chí Nguyễn Quang Dương, Ủy viên Ban Chấp hành Trung ương Đảng, Phó Trưởng ban Tổ chức Trung ương dự và chủ trì hội nghị trực tuyến góp ý vào dự thảo quy định về thẩm quyền, trách nhiệm của...