Mỹ điều tra khả năng nước ngoài can thiệp trong vụ tấn công Nhà Quốc hội

Thứ 2, 18/01/2021 | 10:25:20
474 lượt xem

Liên quan đến vụ bạo loạn xảy ra tại Nhà Quốc hội Mỹ ngày 6/1 vừa qua, Cục Điều tra Liên bang Mỹ (FBI) đang xem xét khả năng các thực thể nước ngoài đã tài trợ cho một số kẻ gây bạo loạn.

Theo truyền thông Mỹ, FBI đang điều tra nhằm xác định liệu các chính phủ, tổ chức hoặc cá nhân nước ngoài có cung cấp nguồn tài trợ cho những đối tượng đã giúp lên kế hoạch cho cuộc bạo loạn hay không. Cụ thể, FBI đang điều tra một khoản thanh toán trị giá 500.000 USD bằng tiền bitcoin từ một lập trình viên máy tính người Pháp cho 22 tài khoản được xác định là những người cực hữu trước khi xảy ra bạo loạn. Một trong số đó đã tham gia cuộc biểu tình, nhưng không vào trong tòa nhà Quốc hội.

   Cơ quan thực thi pháp luật liên bang đang ráo riết truy tìm và buộc tội những kẻ có liên quan tới cuộc bạo động khiến 5 người thiệt mạng hôm 6/1. Trong khi đó, nhiều bang của Mỹ cũng đang  triển khai kế hoạch nhằm ngăn chặn nguy cơ bạo lực khi lễ nhậm chức của Tổng thống đắc cử Joe Biden đang đến gần. Ngày 16/1, lực lượng an ninh Washington đã bắt giữ một người đàn ông, mang theo vũ khí và hơn 500 viên đạn, khi đối tượng này đang tìm cách sử dụng giấy tờ giả để đi vào khu vực hạn chế - nơi dự kiến diễn ra lễ nhậm chức của ông Biden.

Nguồn TTXVN

  • Từ khóa
Đoàn Đại biểu Quốc khảo sát việc bảo đảm trật tự an toàn giao thông
Đoàn Đại biểu Quốc khảo sát việc bảo đảm trật tự an toàn giao thông

Chiều 11/4, đoàn khảo sát do đồng chí Nguyễn Văn Huy, Phó trưởng đoàn chuyên trách Đoàn Đại biểu Quốc hội tỉnh Thái Bình làm trưởng đoàn làm việc với Sở Giao thông vận tải về việc thực hiện chính sách...

Góp ý kiến dự thảo Chỉ thị của Bộ Chính trị về Đại hội Đảng bộ các cấp
Góp ý kiến dự thảo Chỉ thị của Bộ Chính trị về Đại hội Đảng bộ các cấp

Sáng 16/4, Ban tổ chức Trung ương tổ chức hội nghị trực tuyến toàn quốc góp ý kiến đối với dự thảo Chỉ thị của Bộ chính trị về Đại hội Đảng bộ các cấp tiến tới Đại hội XIV của Đảng. Đồng chí Mai Văn...