Thêm một năm tồi tệ của ngành hàng không thế giới

Chủ nhật, 17/01/2021 | 21:20:50
363 lượt xem

Ngành hàng không thế giới sẽ tiếp tục đối mặt với một năm tồi tệ và khó khăn tài chính chồng chất do nhu cầu đi lại, du lịch tiếp tục giảm do đại dịch COVID-19. Dự báo trên vừa được Tổ chức hàng không dân dụng quốc tế thuộc Liên hợp quốc đưa ra ngày 15/1.

Trong một báo cáo, tổ chức trên cho biết đi lại bằng đường không trong năm 2020 đã giảm 60% do các quốc gia đóng cửa biên giới và hạn chế đi lại để ngăn ngừa lây lan COVID-19. Với chỉ 1,8 tỉ lượt hành khách chọn đi lại bằng máy bay trong năm đầu tiên của đại dịch, so với con số 4,5 tỉ lượt hành khách của năm 2019, các hãng hàng không trên thế giới đã tổn thất 370 tỉ USD. 

Ngoài ra, các sân bay và các cơ quan cung cấp dịch vụ không lưu thiệt hại tương ứng là 115 tỉ USD và 13 tỉ USD. 

Tình hình dịch bệnh COVID-19 tiếp tục diễn biến phức tạp trên toàn cầu đang đe dọa làm mất đi hàng triệu việc làm trong ngành hàng không. Bên cạnh đó, dịch bệnh cũng gây thiệt hại to lớn cho ngành du lịch, xét từ việc một nửa số du khách quốc tế từng đi lại bằng đường không trước khi đại dịch xảy ra.

Do vậy, theo dự đoán, triển vọng ngắn hạn của ngành hàng không thế giới tiếp tục không mấy sáng sủa và sự phục hồi sẽ phụ thuộc vào thành công của các loại vaccine ngừa COVID-19 vốn đang được nhiều nước trên thế giới triển khai tiêm phòng cho người dân. 

Nguồn TTXVN

  • Từ khóa
Đồng chí Bí thư Tỉnh ủy Thái Bình: Dự thảo Quy định là bước đột phá trong công tác cán bộ
Đồng chí Bí thư Tỉnh ủy Thái Bình: Dự thảo Quy định là bước đột phá trong công tác cán bộ

Sáng 14/9, đồng chí Nguyễn Quang Dương, Ủy viên Ban Chấp hành Trung ương Đảng, Phó Trưởng ban Tổ chức Trung ương dự và chủ trì hội nghị trực tuyến góp ý vào dự thảo quy định về thẩm quyền, trách nhiệm của...