Mỹ siết chặt an ninh cho lễ nhậm chức Tổng thống

Chủ nhật, 17/01/2021 | 21:24:14
419 lượt xem

Ba ngày trước lễ nhậm chức của Tổng thống đắc cử Joe Biden, thủ đô Washington cũng như thủ phủ nhiều bang của Mỹ đang được đặt trong tình trạng an ninh cao độ. Giới chức an ninh Mỹ đã cảnh báo về nguy cơ nổ ra bạo lực vũ trang tại toàn bộ 50 bang nước Mỹ trong những ngày tới.

Thủ đô Washington DC được đặt trong tình trạng phong tỏa, trong khi các bang Michigan, Virginia, Wisconsin, Pennsylvania và Washington đã huy động Lực lượng Vệ binh Quốc gia để bảo đảm an ninh. Bang Texas đã cho đóng cửa trụ sở chính quyền bang trong ngày 20/1. 

Cục Điều tra Liên bang Mỹ (FBI) đã cảnh báo các lực lượng an ninh bang về nguy cơ nổ ra bạo lực tại các cuộc tuần hành ủng hộ Tổng thống Donald Trump trên toàn nước Mỹ. Hiện ưu tiên của Mỹ là ngăn việc tái diễn tình trạng hỗn loạn như cuộc bạo loạn tại trụ sở Quốc hội hồi tuần trước.

Trong ngày 16/1, tại trung tâm thủ đô Washington, cảnh sát đã bắt giữ một người đàn ông đến từ Virginia tìm cách vượt một chốt an ninh bằng giấy tờ giả. Người này mang theo một khẩu súng và hơn 500 viên đạn. Hiện cảnh sát chưa bình luận về vụ việc trên.

Trong khi đó, Cơ quan Bưu chính Mỹ đã tạm thời tháo gỡ một số hòm thư tại một số thành phố lớn trên khắp đất nước, như một thủ tục nhằm đảm bảo an toàn trước thềm lễ nhậm chức.

Nguồn TTXVN

  • Từ khóa
Đoàn Đại biểu Quốc khảo sát việc bảo đảm trật tự an toàn giao thông
Đoàn Đại biểu Quốc khảo sát việc bảo đảm trật tự an toàn giao thông

Chiều 11/4, đoàn khảo sát do đồng chí Nguyễn Văn Huy, Phó trưởng đoàn chuyên trách Đoàn Đại biểu Quốc hội tỉnh Thái Bình làm trưởng đoàn làm việc với Sở Giao thông vận tải về việc thực hiện chính sách...

Góp ý kiến dự thảo Chỉ thị của Bộ Chính trị về Đại hội Đảng bộ các cấp
Góp ý kiến dự thảo Chỉ thị của Bộ Chính trị về Đại hội Đảng bộ các cấp

Sáng 16/4, Ban tổ chức Trung ương tổ chức hội nghị trực tuyến toàn quốc góp ý kiến đối với dự thảo Chỉ thị của Bộ chính trị về Đại hội Đảng bộ các cấp tiến tới Đại hội XIV của Đảng. Đồng chí Mai Văn...