Sử dụng nước máy bẩn

Thứ 7, 16/01/2021 | 00:00:00
1,304 lượt xem

Mùi nước tanh, màu đục, bể chứa đóng bùn, đây đều là những phản ánh của nhiều hộ dân tại xã Song Lãng, huyện Vũ Thư khi sử dụng nước máy sạch được cung cấp trên địa bàn. Theo người dân, dù đã nhiều lần phản ánh nhưng tình trạng vẫn chưa có chuyển biến, người dân vẫn phải sử dụng thứ nước bẩn được mua bán với giá của nước sạch.

Bà Nguyễn Thị Tỵ, thôn Hội, xã Song Lãng không khỏi bàng hoàng khi bà vặn trực tiếp từ nguồn nước máy ra chậu. Màu nước đục không khác gì nước sông. Tình trạng nước bẩn này đã thường xuyên xảy ra từ đầu năm ngoái đến nay.

Bà Nguyễn Thị Tỵ - Thôn Hội, xã Song Lãng, huyện Vũ Thư:

“Nước nó bẩn lắm, mở ra là ngửi thấy mùi tanh, chúng tôi không ai dám dùng”.


Không chỉ có bà Tỵ, nhiều người dân tại thôn Hội cảm thấy bức xúc khi lâu nay phải sử dụng nguồn nước bẩn này để sinh hoạt. Hàng tháng họ vẫn phải đóng tiền nước đều cho đơn vị cung cấp nước.

Ông Nguyễn Ngọc Chính - Thôn Hội, xã Song Lãng, huyện Vũ Thư:

 “Công ty nước Nam Long cung cấp nước, tháng nào chúng tôi cũng đến đóng tiền nước cho họ”.


Bà Nguyễn Thị Tỵ, Thôn Hội, xã Song Lãng, huyện Vũ Thư:

“Người dân chúng tôi phản ánh nhiều lần rồi, gọi cả cho giám đốc nhưng không nghe máy”.


Tại một thôn khác của xã Song Lãng, ông Nguyễn Văn Thanh còn không hiểu tại sao nước máy vào bể mà khuấy nước lên đục ngàu.

Qua cả bể lọc, sang bể chứa nước sạch mà nước còn nổi váng trắng dù đã che đậy. Khi phản ảnh thì ông lại chỉ nhận được 1 thông tin phản hồi là do đường ống nước vỡ.

Ông Nguyễn Văn Thanh -Thôn Trung 2, xã Song Lãng, huyện Vũ Thư:

“Nước tôi đã qua lọc rồi mà chỉ dám dùng để giặt giũ, chứ ăn uống là chúng tôi phải sử dụng nước mưa”.


Qua tìm hiểu, nguồn nước máy cung cấp tại xã Song An còn đang cung cấp tại 3 xã khác trong huyện. Liệu nguồn nước ở các địa phương khác sẽ như thế nào?  Với những phản ánh này của người dân xã Song An, thì thực sự họ đang rất bức xúc trong sử dụng nước bẩn mà phải trả tiền nước sạch.

Thế Công 

  • Từ khóa
Chủ tịch Quốc hội Vương Đình Huệ thăm và làm việc tại KCN Liên Hà Thái
Chủ tịch Quốc hội Vương Đình Huệ thăm và làm việc tại KCN Liên Hà Thái

Sáng ngày 20/1, Chủ tịch Quốc hội Vương Đình Huệ cùng lãnh đạo các Bộ, ngành Trung ương và các đồng chí lãnh đạo tỉnh Thái Bình đã đến thăm và làm việc tại Khu công nghiệp Liên Hà Thái.

Đồng chí Bí thư Tỉnh ủy Thái Bình: Dự thảo Quy định là bước đột phá trong công tác cán bộ
Đồng chí Bí thư Tỉnh ủy Thái Bình: Dự thảo Quy định là bước đột phá trong công tác cán bộ

Sáng 14/9, đồng chí Nguyễn Quang Dương, Ủy viên Ban Chấp hành Trung ương Đảng, Phó Trưởng ban Tổ chức Trung ương dự và chủ trì hội nghị trực tuyến góp ý vào dự thảo quy định về thẩm quyền, trách nhiệm của...