Miền Bắc đón thêm đợt gió mùa Đông Bắc

Thứ 7, 16/01/2021 | 00:00:00
804 lượt xem

Theo Trung tâm Dự báo Khí tượng Thủy văn Quốc gia, miền Bắc sẽ đón thêm một đợt gió mùa Đông Bắc mới vào ngày 17-18/01.

Ảnh hưởng của hình thái này tiếp tục gây ra một đợt rét đậm, rét hại diện rộng cho các tỉnh Bắc Bộ và Bắc Trung Bộ. Đợt rét tới chỉ trong 2-3 ngày, sau đó kết thúc. Trọng tâm rét hại tập trung ở Cao Bằng, Bắc Kạn, Lạng Sơn, Hà Giang, Lào Cai với nhiệt độ thấp nhất 8-12 độ, vùng núi 4-7 độ, vùng núi cao có nơi dưới 0 độ và có khả năng xảy ra băng giá, mưa tuyết. Không khí lạnh này cũng sẽ ảnh hưởng đến Nam Bộ. Từ nay đến Tết Tân Sửu, không khí lạnh duy trì theo quy luật hoạt động vài ngày rồi yếu dần và tiếp tục mạnh trở lại. Các chuyên gia dự báo cường độ năm nay sẽ mạnh hơn so với các năm trước.

Còn tại Thái Bình, khoảng gần sáng mai (17/01), bộ phận không khí lạnh này sẽ ảnh hưởng đến tỉnh. Do ảnh hưởng của không khí lạnh tăng cường mạnh nên trong đêm nay và sáng mai trên địa bàn tỉnh có mưa và mưa nhỏ, gió đông bắc cấp 4, cấp 5. Từ ngày mai trời chuyển rét đậm, rét hại với nhiệt độ thấp nhất 8-100C.

Từ gần sáng mai (17/01), vùng biển ngoài khơi hai huyện Thái Thụy, Tiền Hải gió đông bắc mạnh dần lên cấp 6, có lúc cấp 7, giật cấp 8-9, biển động mạnh, sóng biển cao từ 2,0-3,0m.

Đề nghị các cơ quan đơn vị, chính quyền các cấp và nhân dân chủ động các biện pháp phòng chống rét trong sản xuất nông nghiệp, sinh hoạt và đời sống của nhân dân.

Tổng hợp

  • Từ khóa
Chủ tịch Quốc hội Vương Đình Huệ thăm và làm việc tại KCN Liên Hà Thái
Chủ tịch Quốc hội Vương Đình Huệ thăm và làm việc tại KCN Liên Hà Thái

Sáng ngày 20/1, Chủ tịch Quốc hội Vương Đình Huệ cùng lãnh đạo các Bộ, ngành Trung ương và các đồng chí lãnh đạo tỉnh Thái Bình đã đến thăm và làm việc tại Khu công nghiệp Liên Hà Thái.

Đồng chí Bí thư Tỉnh ủy Thái Bình: Dự thảo Quy định là bước đột phá trong công tác cán bộ
Đồng chí Bí thư Tỉnh ủy Thái Bình: Dự thảo Quy định là bước đột phá trong công tác cán bộ

Sáng 14/9, đồng chí Nguyễn Quang Dương, Ủy viên Ban Chấp hành Trung ương Đảng, Phó Trưởng ban Tổ chức Trung ương dự và chủ trì hội nghị trực tuyến góp ý vào dự thảo quy định về thẩm quyền, trách nhiệm của...