Hàng triệu người hành hương tới sông Hằng

Thứ 7, 16/01/2021 | 00:00:00
684 lượt xem

Trong bối cảnh dịch COVID-19 diễn biến phức tạp, nghi lễ quan trọng hành hương về bên bờ sông Hằng tại Ấn Độ đang là mối lo ngại lớn của giới chức y tế nước này. Dự kiến có thêm hàng triệu người nữa tập trung về thành phố cổ Haridwar trong những tuần tới để tham dự lễ hội Kumbh Mela.

Những ngày gần đây, khoảng 1 triệu tín đồ Ấn Độ giáo đã hành hương đến bờ sông Hằng ở miền Bắc Ấn Độ để tham gia lễ hội Kumbh Mela, lễ hành hương lớn nhất của người Hindu. Các quan chức cho biết họ đã đưa ra nhiều biện pháp nhằm ngăn chặn gia tăng lây nhiễm Covid-19 trong mùa lễ hội, bao gồm yêu cầu người hành hương đặt phòng trước để kiểm soát số lượng, giãn cách xã hội nghiêm ngặt, ngăn các khu vực tắm bằng mã màu.

Tuy vậy, theo Guardian, hầu hết người hành hương đến tắm sông Hằng vào ngày 14/1 đều không sử dụng khẩu trang. Số lượng người tham dự lớn khiến việc giãn cách cũng khó đảm bảo.

Bất chấp cảnh báo của thế giới và chính quyền địa phương, nhiều người hành hương Ấn Độ giáo vẫn tỏ ra khá chủ quan về nguy cơ từ Covid-19.

Nguồn TTXVN

  • Từ khóa
Đoàn Đại biểu Quốc khảo sát việc bảo đảm trật tự an toàn giao thông
Đoàn Đại biểu Quốc khảo sát việc bảo đảm trật tự an toàn giao thông

Chiều 11/4, đoàn khảo sát do đồng chí Nguyễn Văn Huy, Phó trưởng đoàn chuyên trách Đoàn Đại biểu Quốc hội tỉnh Thái Bình làm trưởng đoàn làm việc với Sở Giao thông vận tải về việc thực hiện chính sách...

Góp ý kiến dự thảo Chỉ thị của Bộ Chính trị về Đại hội Đảng bộ các cấp
Góp ý kiến dự thảo Chỉ thị của Bộ Chính trị về Đại hội Đảng bộ các cấp

Sáng 16/4, Ban tổ chức Trung ương tổ chức hội nghị trực tuyến toàn quốc góp ý kiến đối với dự thảo Chỉ thị của Bộ chính trị về Đại hội Đảng bộ các cấp tiến tới Đại hội XIV của Đảng. Đồng chí Mai Văn...