Nguy cơ quá tải hệ thống y tế tại Brazil

Thứ 7, 16/01/2021 | 10:45:28
441 lượt xem

Thành phố miền Bắc Ma-na-út của Brazil đang đối diện nguy cơ quá tải hệ thống y tế do diễn biến phức tạp của làn sóng lây nhiễm thứ hai của đại dịch COVID-19. Bộ trưởng Y tế Brazil đã miêu tả tình hình tại đây là “vô cùng nghiêm trọng”.

Bộ trưởng Y tế Brazil đã cảnh báo hệ thống y tế tại Manaus, thủ phủ bang Amazonas, đang chạm ngưỡng sụp đổ. Giới chức y tế bang cho biết một số bệnh viện đã hết khí oxy trợ thở trong khi các khu chăm sóc chuyên sâu hết giường bệnh. 

Trong ngày 15/1, Chính phủ Brazil đã phải điều động không quân nước này chở khẩn cấp khí oxy bổ sung tới bang Amazonas. Khoảng 9.300 kg khí oxy đã được chuyển tới Manaus và sẽ được phân phối tới các bệnh viện. Bên cạnh đó, không quân Brazil cũng giúp chuyển bớt bệnh nhân tại Manaus sang các thành phố khác để giảm tải cho các bệnh viện tại đây. 

Trước tình hình trên, Thống đốc bang Amazonas đã ban bố lệnh giới nghiêm trên toàn bang từ 7h tối tới 6h sáng.

Nguồn TTXVN

  • Từ khóa
Đoàn Đại biểu Quốc khảo sát việc bảo đảm trật tự an toàn giao thông
Đoàn Đại biểu Quốc khảo sát việc bảo đảm trật tự an toàn giao thông

Chiều 11/4, đoàn khảo sát do đồng chí Nguyễn Văn Huy, Phó trưởng đoàn chuyên trách Đoàn Đại biểu Quốc hội tỉnh Thái Bình làm trưởng đoàn làm việc với Sở Giao thông vận tải về việc thực hiện chính sách...

Góp ý kiến dự thảo Chỉ thị của Bộ Chính trị về Đại hội Đảng bộ các cấp
Góp ý kiến dự thảo Chỉ thị của Bộ Chính trị về Đại hội Đảng bộ các cấp

Sáng 16/4, Ban tổ chức Trung ương tổ chức hội nghị trực tuyến toàn quốc góp ý kiến đối với dự thảo Chỉ thị của Bộ chính trị về Đại hội Đảng bộ các cấp tiến tới Đại hội XIV của Đảng. Đồng chí Mai Văn...