Kiểm soát xuất nhập cảnh phòng chống dịch bệnh

Thứ 6, 15/01/2021 | 00:00:00
697 lượt xem

Trước diễn biến phức tạp của dịch Covid-19, thời gian qua, tại nhiều tỉnh biên giới, các lực lượng chức năng địa phương đã chủ động phối hợp, triển khai nhiều giải pháp đồng bộ nhằm hạn chế tối đa sự lây lan của dịch bệnh. Kiểm soát chặt chẽ công tác xuất nhập cảnh, kiểm dich y tế hay đấu tranh, xử lý với các đường dây, đối tượng đưa người nhập cảnh trái phép luôn là những giải pháp mang tính hiệu quả cao.

Thắt chặt xuất nhập cảnh qua các khu vực biên giới là một trong những nhiệm vụ quan trọng nhằm ngăn chặn sự bùng phát của dịch Covid-19.

Theo số liệu của Bộ Chỉ huy Biên Phòng tỉnh Lạng Sơn, trong năm 2020, lực lượng đã triển khai 11 chuyên án, chủ động đấu tranh với các đường dây tổ chức môi giới đưa người xuất nhập cảnh trái phép.

Hàng chục vụ môi giới với gần 200 đối tượng liên quan đã bị phát giác.

Trung tá Nguyễn Đức Trịnh- Đồn trưởng Đồn Biên phòng Tân Thanh: 

Chúng tôi đã thành lập 20 chốt ở các khu đường mòn. Quân số túc trực 24/24. Hiện chúng tôi đã thu dung 151 vụ trên 1000 công dân XNC trái phép và đưa đi cách ly theo quy định. Nhiều đối tượng đã bị bắt giữ và bàn giao cho lực lượng chức năng.


Dịp cuối năm luôn là thời điểm người dân trở về quên ăn Tết nhiều nhất, do đó công tác kiểm soát XNK trong thời điểm này lại càng trở nên phức tạp.

Trước tính hình trên, UBND tỉnh Lạng Sơn cũng đã ban hành văn bản chỉ đạo lực lượng chức năng tại cửa khẩu biên phòng, hải quan... phối hợp chặt chẽ với Trung tâm kiểm dịch y tế quốc tế của tỉnh tăng cường kiểm tra, giám sát chặt chẽ đối với người nhập cảnh.

Chị Hoàng Thị Kim Thúy Trung tâm Kiểm dịch y tế quốc tế Lạng Sơn: 

Để phục vụ công tác phòng chống dịch đơn vị được trang bị 3 máy đo thân nhiệt, liền lúc có thể đo được 6 người. Tỷ lệ chính xác đến 99%. Nếu nghi ngờ chúng tôi sẽ trực tiếp đo thân nhiệt lại bằng tay.


Ngoài việc đẩy mạnh công tác kiểm tra, giám sát, các lực lượng chức năng địa phương đã chủ động thiết lập kênh liên lạc với cơ quan kiểm dịch y tế phía Trung Quốc để thông báo tình hình dịch, phối hợp phòng, chống dịch qua biên giới. 

Triển khai các biện pháp truyền thông tại khu vực cửa khẩu, đặc biệt là cho khách xuất, nhập cảnh đi, đến vùng dịch về các biện pháp phòng, chống dịch bệnh. 

Đại tá Trịnh Hữu Tăng - Chính ủy Bộ đội Biên phòng tỉnh Lạng Sơn:

Thời gian này thì thời tiết rất lạnh mọi hoạt động khó khăn tuy nhiên tiếp tục động viên anh em nâng cao trách nhiệm. Đề xuất các lực lượng chức năng tăng cường để phối hợp với chúng tôi nhằm thực hiện nhiệm vụ hiệu quả hơn.


Trước diễn biến phức tạp của dịch bệnh, thời gian tới, BĐBP tỉnh Lạng Sơn tiếp tục tăng cường tuần tra, kiểm soát, siết chặt các đường mòn, lối mở trên biên giới; phối hợp chặt chẽ với các lực lượng chức năng nắm bắt tình hình từ xa, phát hiện, xử lý nghiêm các trường hợp XNC trái phép./. 

TTXVN

  • Từ khóa
Đồng chí Bí thư Tỉnh ủy Thái Bình: Dự thảo Quy định là bước đột phá trong công tác cán bộ
Đồng chí Bí thư Tỉnh ủy Thái Bình: Dự thảo Quy định là bước đột phá trong công tác cán bộ

Sáng 14/9, đồng chí Nguyễn Quang Dương, Ủy viên Ban Chấp hành Trung ương Đảng, Phó Trưởng ban Tổ chức Trung ương dự và chủ trì hội nghị trực tuyến góp ý vào dự thảo quy định về thẩm quyền, trách nhiệm của...