Tiếp tục chăm lo, bảo vệ quyền, lợi ích hợp pháp, chính đáng cho người lao động

Thứ 6, 15/01/2021 | 00:00:00
695 lượt xem

Tặng 10.000 chiếc khẩu trang, 133 lít nước rửa tay khô và 250 bánh xà phòng cho trên 7000 đoàn viên với tổng số tiền gần 90.000 triệu đồng. Đây là kết quả được đưa ra tại Hội nghị sơ kết giữa nhiệm kỳ thực hiện Nghị quyết Đại hội Công đoàn, tổng kết công tác công đoàn năm 2020 và ký giao ước thi đua năm 2021 được Công đoàn các Khu công nghiệp tỉnh Thái Bình tổ chức vào sáng 15/01/2021.

Do ảnh hưởng của dịch covid19 khiến trên 2000 lao động mất việc làm, gần 22.000 lao động ngừng việc và làm việc luân phiên. Công đoàn các khu công nghiệp tỉnh đã tích cực triển khai và giám sát việc hỗ trợ người lao động gặp khó khăn do dịch. Chương trình “Tết Sum vầy 2020”, trao gần 650 suất quà cho đoàn viên công nhân viên chức lao động có hoàn cảnh khó khăn, con công nhân viên chức lao động có hoàn cảnh khó khăn với số tiền trên 300 triệu đồng, hỗ trợ kinh phí xây nhà “mái ấm công đoàn” cho 2 đoàn viên. 

Phối hợp với doanh nghiệp thường xuyên nắm bắt và giải quyết kịp thời các chế độ chính sách liên quan đến công nhân lao động như chế độ tiền lương, bảo hiểm xã hội, hợp đồng lao động…

Tiếp tục chăm lo đời sống, đại diện, bảo vệ quyền lợi ích hợp pháp, chính đáng của đoàn viên, người lao động là một trong những nhiệm vụ trọng tâm của công đoàn các khu công nghiệp tỉnh Thái Bình trong thời gian tới.

Nhiều tập thể, cá nhân đã được nhận Bằng khen của tổng Liên đoàn lao động Việt Nam, Liên đoàn lao động tỉnh, UBND tỉnh và Giấy khen của công đoàn Khu công nghiệp tỉnh. Tại hội nghị, đã phát động và ký giao ước thi đua năm 2021.

Tố Uyên

  • Từ khóa
Chủ tịch Quốc hội Vương Đình Huệ thăm và làm việc tại KCN Liên Hà Thái
Chủ tịch Quốc hội Vương Đình Huệ thăm và làm việc tại KCN Liên Hà Thái

Sáng ngày 20/1, Chủ tịch Quốc hội Vương Đình Huệ cùng lãnh đạo các Bộ, ngành Trung ương và các đồng chí lãnh đạo tỉnh Thái Bình đã đến thăm và làm việc tại Khu công nghiệp Liên Hà Thái.

Đồng chí Bí thư Tỉnh ủy Thái Bình: Dự thảo Quy định là bước đột phá trong công tác cán bộ
Đồng chí Bí thư Tỉnh ủy Thái Bình: Dự thảo Quy định là bước đột phá trong công tác cán bộ

Sáng 14/9, đồng chí Nguyễn Quang Dương, Ủy viên Ban Chấp hành Trung ương Đảng, Phó Trưởng ban Tổ chức Trung ương dự và chủ trì hội nghị trực tuyến góp ý vào dự thảo quy định về thẩm quyền, trách nhiệm của...