Châu Phi cần sẵn sàng cho việc phân phối vaccine

Thứ 6, 15/01/2021 | 09:35:19
378 lượt xem

Các nước châu Phi cần chuẩn bị sẵn sàng cho việc phân phối và tiêm chủng vaccine COVID-19. Đây là tuyên bố được Trung tâm Phòng ngừa và Kiểm soát dịch bệnh châu Phi đưa ra ngày 14/1, trong bối cảnh Liên minh châu Phi (AU) thông báo đã đảm bảo được 270 triệu liều vaccine cho châu lục này.

Theo Trung tâm Phòng ngừa và Kiểm soát dịch bệnh châu Phi, các nước thành viên cần nhanh chóng triển khai địa điểm lưu trữ vaccine tại các thành phố lớn, đảm bảo vật tư cần thiết, huấn luyện đội ngũ nhân viên y tế cũng như thiết lập hệ thống đăng ký tiêm phòng hiệu quả. 

Song song với đó, các nước cũng có thể bắt đầu đặt mua vaccine thông qua khuôn khổ của AU trong vài ngày tới. Đối với những quốc gia không có đủ khả năng tài chính, AU sẽ tạo điều kiện tiếp cận vaccine thông qua các thỏa thuận tài chính theo hình thức cho vay trả góp.

Theo kế hoạch, ít nhất 50 triệu liều vaccine sẽ được chuyển tới châu Phi từ tháng 4-6 tới thông qua Cơ chế tiếp cận vaccine toàn cầu. Trung tâm Phòng ngừa và Kiểm soát dịch bệnh châu Phi đặt mục tiêu tiêm phòng cho 60% dân số trong châu lục từ nay tới năm 2022.

Nguồn TTXVN

  • Từ khóa
Đoàn Đại biểu Quốc khảo sát việc bảo đảm trật tự an toàn giao thông
Đoàn Đại biểu Quốc khảo sát việc bảo đảm trật tự an toàn giao thông

Chiều 11/4, đoàn khảo sát do đồng chí Nguyễn Văn Huy, Phó trưởng đoàn chuyên trách Đoàn Đại biểu Quốc hội tỉnh Thái Bình làm trưởng đoàn làm việc với Sở Giao thông vận tải về việc thực hiện chính sách...

Góp ý kiến dự thảo Chỉ thị của Bộ Chính trị về Đại hội Đảng bộ các cấp
Góp ý kiến dự thảo Chỉ thị của Bộ Chính trị về Đại hội Đảng bộ các cấp

Sáng 16/4, Ban tổ chức Trung ương tổ chức hội nghị trực tuyến toàn quốc góp ý kiến đối với dự thảo Chỉ thị của Bộ chính trị về Đại hội Đảng bộ các cấp tiến tới Đại hội XIV của Đảng. Đồng chí Mai Văn...