Hàn Quốc kêu gọi Nhật Bản hướng tới quan hệ “vì tương lai”

Thứ 6, 15/01/2021 | 09:35:27
320 lượt xem

Ngày 14/1, Tổng thống Hàn Quốc Mun Chê-in đã lên tiếng hối thúc Nhật Bản nhanh chóng hợp tác xây dựng một mối quan hệ song phương “vì tương lai”. Tuyên bố được nhà lãnh đạo Hàn Quốc đưa ra trong buổi tiếp Đại sứ Nhật Bản sắp mãn nhiệm.

 

Thông báo của Phủ Tổng thống Hàn Quốc cho biết tại buổi tiếp, Tổng thống Mun Chê-in khẳng định Hàn Quốc và Nhật Bản là hai quốc gia láng giềng gần gũi và cũng là đối tác quan trọng. Vì thế, hai bên cần nỗ lực duy trì đối thoại, bất chấp những vấn đề còn tồn đọng hiện nay.

Lâu nay, quan hệ giữa hai nước luôn trong tình trạng khá căng thẳng, dù đều là đồng minh thân thiết của Mỹ ở khu vực. Đầu tháng này, căng thẳng cũng đã nảy sinh sau khi một tòa án Hàn Quốc lần đầu tiên ra phán quyết yêu cầu Nhật Bản phải bồi thường cho các nạn nhân bị cưỡng bức lao động trong Chiến tranh Thế giới thứ 2. Tokyo coi bản án này là hành vi vi phạm luật pháp quốc tế và đi ngược lại tinh thần của các hiệp định cũng như thỏa thuận đã được chính phủ hai nước ký kết liên quan đến việc phát-xít Nhật đô hộ Bán đảo Triều Tiên trong Thế chiến II.

Nguồn TTXVN

  • Từ khóa
Đoàn Đại biểu Quốc khảo sát việc bảo đảm trật tự an toàn giao thông
Đoàn Đại biểu Quốc khảo sát việc bảo đảm trật tự an toàn giao thông

Chiều 11/4, đoàn khảo sát do đồng chí Nguyễn Văn Huy, Phó trưởng đoàn chuyên trách Đoàn Đại biểu Quốc hội tỉnh Thái Bình làm trưởng đoàn làm việc với Sở Giao thông vận tải về việc thực hiện chính sách...

Góp ý kiến dự thảo Chỉ thị của Bộ Chính trị về Đại hội Đảng bộ các cấp
Góp ý kiến dự thảo Chỉ thị của Bộ Chính trị về Đại hội Đảng bộ các cấp

Sáng 16/4, Ban tổ chức Trung ương tổ chức hội nghị trực tuyến toàn quốc góp ý kiến đối với dự thảo Chỉ thị của Bộ chính trị về Đại hội Đảng bộ các cấp tiến tới Đại hội XIV của Đảng. Đồng chí Mai Văn...