Thực hành 5S cải tiến chất lượng bệnh viện

Thứ 5, 14/01/2021 | 00:00:00
1,265 lượt xem

Hướng đến môi trường làm việc khoa học, an toàn cho nhân viên cũng như cho người bệnh, đến nay 100% các cơ sở y tế tại Thái Bình đã xây dựng mô hình quản lý chất lượng 5S với 5 tiêu chí:Sàng lọc, Sắp xếp, Sạch sẽ, Săn sóc, Sẵn sàng.

Các bệnh viện đều triển khai tập huấn cho 100% cán bộ viên chức về thực hành 5S. 

Từng khoa phòng tiến hành xem xét, đánh giá thực trạng hoạt động hàng ngày của nhân viên y tế trong quá trình chăm sóc điều trị người bệnh để xây dựng đề án cải tiến môi trường làm việc và sàng lọc những vật dụng, vật tư không cần thiết, sắp xếp, bố trí lại gọn gàng, khoa học, dễ sử dụng. 

Những nội dung của 5S đã giúp giảm lãng phí do thuốc, vật tư y tế quá hạn, tồn kho, tăng hiệu quả kinh tế, tăng hiệu suất công việc, tạo môi trường và thói quen làm việc sạch sẽ, ngăn nắp, khoa học của nhân viên y tế.

Hà My

  • Từ khóa
Đoàn Đại biểu Quốc khảo sát việc bảo đảm trật tự an toàn giao thông
Đoàn Đại biểu Quốc khảo sát việc bảo đảm trật tự an toàn giao thông

Chiều 11/4, đoàn khảo sát do đồng chí Nguyễn Văn Huy, Phó trưởng đoàn chuyên trách Đoàn Đại biểu Quốc hội tỉnh Thái Bình làm trưởng đoàn làm việc với Sở Giao thông vận tải về việc thực hiện chính sách...

Góp ý kiến dự thảo Chỉ thị của Bộ Chính trị về Đại hội Đảng bộ các cấp
Góp ý kiến dự thảo Chỉ thị của Bộ Chính trị về Đại hội Đảng bộ các cấp

Sáng 16/4, Ban tổ chức Trung ương tổ chức hội nghị trực tuyến toàn quốc góp ý kiến đối với dự thảo Chỉ thị của Bộ chính trị về Đại hội Đảng bộ các cấp tiến tới Đại hội XIV của Đảng. Đồng chí Mai Văn...