Nhật Bản quyết tâm tổ chức Olympics Tokyo

Thứ 4, 13/01/2021 | 10:00:30
724 lượt xem

Những thông tin về việc hủy tổ chức Olympics Tokyo chỉ là những tin giả và số người yêu cầu hoãn tổ chức sự kiện có chiều hướng tăng cho thấy nhiều người vẫn muốn Olympic diễn ra. Tuyên bố được các nhà tổ chức Olympic Tokyo đưa ra ngày 12/1, trong bối cảnh tình hình dịch bệnh COVID-19 phức tạp dẫn đến những đồn đoán về việc chính quyền sẽ hủy sự kiện này.

Các nhà tổ chức dẫn kết quả thăm dò của hãng Kyodo cho thấy 45% số người được hỏi chỉ muốn hoãn tổ chức Olympic trong khi tỉ lệ ủng hộ việc hủy sự kiện này là 35%. Đáng chú ý, số người yêu cầu hoãn sự kiện đang có chiều hướng tăng cao và điều này chứng tỏ người dân Nhật Bản vẫn muốn Olympic được tổ chức.

Ngoài ra, ban tổ chức cũng bác bỏ thông tin cho rằng Nhật Bản và Ủy ban Olympics Quốc tế sẽ thảo luận về việc hủy bỏ sự kiện này trong tháng 2 tới. Theo đó, Tokyo đã chuẩn bị các phương án để đảm bảo an toàn phòng dịch, và hoàn toàn tự tin vào vai trò tổ chức của mình. 

Cùng ngày, truyền thông Nhật Bản đưa tin Thủ tướng Suga Yoshihide đã có cuộc điện đàm với tỷ phú Bill Gates, trong đó hai bên nhấn mạnh tới tầm quan trọng của việc tổ chức Olympic và Paralympic vào mùa Hè tới bởi đây là những sự kiện sẽ phát đi thông điệp đoàn kết mạnh mẽ tới toàn thế giới.

Nguồn TTXVN

  • Từ khóa
Đoàn Đại biểu Quốc khảo sát việc bảo đảm trật tự an toàn giao thông
Đoàn Đại biểu Quốc khảo sát việc bảo đảm trật tự an toàn giao thông

Chiều 11/4, đoàn khảo sát do đồng chí Nguyễn Văn Huy, Phó trưởng đoàn chuyên trách Đoàn Đại biểu Quốc hội tỉnh Thái Bình làm trưởng đoàn làm việc với Sở Giao thông vận tải về việc thực hiện chính sách...

Góp ý kiến dự thảo Chỉ thị của Bộ Chính trị về Đại hội Đảng bộ các cấp
Góp ý kiến dự thảo Chỉ thị của Bộ Chính trị về Đại hội Đảng bộ các cấp

Sáng 16/4, Ban tổ chức Trung ương tổ chức hội nghị trực tuyến toàn quốc góp ý kiến đối với dự thảo Chỉ thị của Bộ chính trị về Đại hội Đảng bộ các cấp tiến tới Đại hội XIV của Đảng. Đồng chí Mai Văn...