Thành lập kho dự trữ vaccine ngừa virus Ebola

Thứ 4, 13/01/2021 | 00:00:00
655 lượt xem

Ngày 12/1, Liên minh vaccine toàn cầu Gavi cho biết một kho dự trữ khẩn cấp toàn cầu gồm 500.000 liều vaccine ngừa bệnh do virus Ebola gây ra, sẽ được thành lập nhằm ứng phó hiệu quả và kịp thời với các đợt bùng phát dịch bệnh này trong tương lai.

Trong thông báo của mình, Gavi cho biết các nước có thu nhập thấp và dưới trung bình sẽ được tiếp cận miễn phí kho vaccine nói trên, cũng như được hỗ trợ chi phí triển khai chương trình tiêm chủng. Kho dự trữ này sẽ bao gồm các liều vaccine được cấp phép do Tập đoàn dược phẩm đa quốc gia Merck (Mỹ) sản xuất, đã được WHO kiểm nghiệm và giới chức Mỹ và Liên minh châu Âu (EU) phê chuẩn. Các liều vaccine này sẽ được bảo quản tại thành phố Basel, Thụy Sĩ. 

Việc bàn giao vaccine sẽ được Cơ quan Phát triển Quốc tế Mỹ tài trợ với khoản ngân sách 20 triệu USD. Đại diện Gavi cho biết sẽ cần "một vài năm" để kho vaccine đạt số lượng mục tiêu 500.000 liều và sẽ được bổ sung theo thời gian.

WHO cho biết tỷ lệ tử vong trung bình ở người mắc virus Ebola là khoảng 50%, nhưng tỷ lệ này có thể lên tới 90% trong các giai đoạn dịch bùng phát.

Nguồn TTXVN

  • Từ khóa
Đồng chí Bí thư Tỉnh ủy Thái Bình: Dự thảo Quy định là bước đột phá trong công tác cán bộ
Đồng chí Bí thư Tỉnh ủy Thái Bình: Dự thảo Quy định là bước đột phá trong công tác cán bộ

Sáng 14/9, đồng chí Nguyễn Quang Dương, Ủy viên Ban Chấp hành Trung ương Đảng, Phó Trưởng ban Tổ chức Trung ương dự và chủ trì hội nghị trực tuyến góp ý vào dự thảo quy định về thẩm quyền, trách nhiệm của...