Xã hội hóa xây dựng nông thôn mới

Thứ 4, 13/01/2021 | 00:00:00
716 lượt xem

Về đích nông thôn mới từ năm 201, bên cạnh những con đường mới, lại thêm những ngôi nhà khang trang, to đẹp mọc lên. Xã Bình Minh, huyện Kiến Xương đang thay da đổi thịt từng ngày. Tất cả những điều ấy, là nhờ sự đồng lòng giúp sức của nhân dân.

Không còn bóng dáng của những con đường đất bụi bặm. Giờ đây, 100% những con đường của xã Bình Minh đã được bê tông hóa đến tận nội đồng, ngõ xóm phục vụ cho việc đi lại, giao thương của bà con. Có được điều đó là nhờ sự đồng lòng, góp sức của nhân dân.

Bà Trần Thị Lan - trưởng thôn Giáo Nghĩa, xã Bình Minh, huyện Kiến Xương:

“Con đường này trước kia là đường đất, kê gạch. Việc đi lại của người dân không thuận lợi nên bà con tự nguyện hăng hái tham gia đóng góp tiền cùng ngày công để có con đường mới sạch đẹp hơn”.


Thôn Hưng Đạo vốn không có nhà văn hóa, trước kia, bà con phải tận dụng nhà kho của hợp tác xã cũ cấp 4 đã xuống cấp để phục vụ cho công việc họp hành. Nhân dân mong mỏi có một ngôi nhà chung mới nhưng kinh phí đầu tư lớn, việc xây dựng nhà văn hóa thôn vẫn chỉ là giấc mơ. Khi xã Bình Minh bước vào xây dựng nông thôn mới, xác định đây là cơ hội để hiện thực hóa giấc mơ của nhân dân, thôn Hưng Đạo đã vận động sức người, sức của xây dựng lên nhà văn hóa này. 

Ông Bùi Xuân Đoán - Bí thư chi bộ thôn Hưng Đạo, xã Bình Minh, huyện Kiến Xương:

“Từ cái sức mạnh của cán bộ nhân dân để xây dựng nhà văn hóa thôn như vậy, Nhân dân ủng hộ hơn 6 trăm nghìn đồng mỗi khẩu. Có những gia đình ủng hộ 30 triệu, 20 triệu, 10 triệu đồng”.


Ông Phạm Mạnh Cường - xã Bình Minh, huyên Kiến Xương:

 “Nay trẻ con có chỗ tập rằm tháng 8, bà con tối nào cũng có chỗ tập văn nghệ, chúng tôi rất phấn khởi”.



Trong các cuộc kháng chiến của dân tộc, đã có biết bao người con của quê hương Bình Minh lên đường nhập ngũ, trong số đó có 158 chiến sĩ đã nằm lại chiến trường để bảo vệ nền độc lập tự do của dân tộc. Ghi nhớ công ơn của các anh, xã Bình minh đầu tư xây dựng công trình đài tưởng niệm các anh hùng liệt sĩ từ năm 1980. Trải qua thời gian gần 40 năm công trình đã xuống cấp. Cuối năm 2018, xã Bình Minh đã kêu gọi nhân dân cùng con em xa quê quyên góp ủng hộ với số tiền gần 400 triệu đồng để xây mới công trình này.

Ông Nguyễn Mạnh Hùng - Chủ tịch UBND xã Bình Minh, huyện Kiến Xương:

“Công trình hoàn thành không chỉ có ý nghĩa chính trị làm tốt công tác tri ân tới các anh hùng liệt sĩ, mà còn mang ý nghĩa tâm linh giáo dục truyền thống cho thế hệ sau”.


Những công trình mới mọc lên, nông thôn mới đã mang đến diện mạo mới cho vùng quê đang thay da đổi thịt từng ngày, biến Bình Minh trở thành một vùng quê đáng sống.

Tố Uyên

  • Từ khóa
Chủ tịch Quốc hội Vương Đình Huệ thăm và làm việc tại KCN Liên Hà Thái
Chủ tịch Quốc hội Vương Đình Huệ thăm và làm việc tại KCN Liên Hà Thái

Sáng ngày 20/1, Chủ tịch Quốc hội Vương Đình Huệ cùng lãnh đạo các Bộ, ngành Trung ương và các đồng chí lãnh đạo tỉnh Thái Bình đã đến thăm và làm việc tại Khu công nghiệp Liên Hà Thái.

Đồng chí Bí thư Tỉnh ủy Thái Bình: Dự thảo Quy định là bước đột phá trong công tác cán bộ
Đồng chí Bí thư Tỉnh ủy Thái Bình: Dự thảo Quy định là bước đột phá trong công tác cán bộ

Sáng 14/9, đồng chí Nguyễn Quang Dương, Ủy viên Ban Chấp hành Trung ương Đảng, Phó Trưởng ban Tổ chức Trung ương dự và chủ trì hội nghị trực tuyến góp ý vào dự thảo quy định về thẩm quyền, trách nhiệm của...